fbpx

เซียนพระเผยเหล็กไหลในวงการไม่เคยมีใครซื้อขาย

สำนักข่าวไทย21ก.ย.-‘บอย ท่าพระจันทร์’เซียนพระชื่อดัง เผยคนในวงการพระเครื่องได้ยินเรื่องเหล็กไหลมานานแล้ว แต่ไม่เคยมีการซื้อขายเลยแม้ แต่บาทเดียว เพราะไม่เคยมีใครเห็นหน้าตาของจริงและไม่เคยมีใครพิสูจน์ 


หลังจากที่วานนี้(20ก.ย.)ป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรณีเข้ารับตำแหน่งจำนวน 79 ราย และกรณีพ้นจากตำแหน่งจำนวน 1ราย สำหรับการแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส.79 คน  โดยที่น่าสนใจมีหลายคนแต่ที่เรียกเสียงฮือฮา หลายคนพูดถึงว่ามาก คือนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.พรรคพลังไทยรักไทย มีทรัพย์สิน 1,112 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีโคตรเหล็กไหลมูลค่า 700 ล้านบาท, มหาเหล็กไหล 300 ล้านบาท , อุกาบาต (อุกามณีดำ) 10 ล้านบาท,สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ต่างๆ อีกหลายองค์ มูลค่ากว่า100ล้านบาท


เมื่อพูดถึงเหล็กไหล หลายคนเคารพบูชาอวดอ้างสรรพคุณ และต่างก็บอกว่าเหล็กไหลของตัวเองมีมูลค่ามากมายมหาศาล  สำนักข่าวไทยต่อสาย โทรศัพท์สอบถามเซียนพระชื่อดังระดับพระเทศ คือนายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือชื่อในวงการที่คนรู้จัก คือ  ‘บอย ท่าพระจันทร์’ 


โดยเล่าให้ฟังว่า ในวงการพระเครื่องที่ตัวเองอยู่มานานเกือบ 30 ปี ได้ยินเรื่องเหล็กไหลมานานมากแล้ว โดยเฉพาะอิทธิฤทธิ์ หรือพุทธคุณต่าง ๆ เช่น เรื่องอยู่ยงคงกระพัน ตีรันฟันแทงไม่เข้า ซึ่งเป็นเรื่องเล่ากันมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ซึ่งตนเองที่อยู่ในวงการพระเครื่องมาเกือบ 30 ปี หรือเพื่อน ๆ เซียนพระ หรือศึกษาพระเครื่องก็ยังไม่เคยมีใครเห็นว่าเหล็กไหลของจริงหน้าตาเป็นอย่างไร แล้วก็ยังไม่มีใครสามารถออกมายืนยันตัวพิสูจน์ว่าของจริงต้องเป็นแบบไหน สีอะไร ที่มาที่ไปมาจากที่ไหน 

ส่วนตัวทุกวันนี้มีคนนำพระมาเสนอขายให้ทุกวันวันละ 20,000-30,000 องค์ โดยมีเหล็กไหลเสนอขายมาให้ห็นทุกวันวันละ 2-3ราย แต่ก็ยังไม่เคยซื้อขายใดๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ใช่แค่เฉพาะตนเพื่อน พี่ น้อง ที่เป็นเซียนพระก็ยังไม่เคยมีใครเคยซื้อขายเหล็กไหลเลยแม้แต่ครั้งเดียวสาเหตุก็อย่างที่บอกในตอนแรกคือเมื่อไม่เคยมีใครเห็นของจริง ไม่เคยมีใครพิสูจน์ได้ พูดง่ายๆในวงการพระ เหล็กไหล ไม่มีค่ามากพอที่จะซื้อขาย

ส่วนเรื่องที่ ส.ส.คนดังกล่าวบอกว่ามีราคา 700 ล้านบาท ส่วนตัวมองว่าเป็นสิทธิที่ใครจะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่จะเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองมี แต่สิ่งที่สำคัญคือ เมื่อบอกราคามาแล้ว มีคนซื้อในราคาที่บอกมาจริงหรือเปล่า เพราะอย่าว่าแต่ 700 ล้าน 50 ล้าน หรือ1ล้านบาท ในวงการพระก็ไม่มีใครเคยซื้อขาย เหล็กไหล เลยแม้แต่บาทเดียว.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า