fbpx

นักเรียนนักเลงไล่ตีกัน-ปาระเบิดกลางสี่แยก

สมุทรสาคร 23 ส.ค.-ตำรวจ รวบ 8 นักเรียนยกพวกตีกัน-ปาระเบิดปิงปอง กลางแยกวัดหงอนไก่ อ.กระทุ่มแบน มีผู้โดนลูกหลงสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ 1 คน-รถยนต์โดนชนเสียหาย 1 คัน


จากเหตุการณ์ที่มีเด็กนักเรียนเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี กำลังศึกษาในระดับ ปวช.จาก 2 สถาบัน ซึ่งเป็นสถานศึกษาในพื้นที่ กับ สถานศึกษาต่างพื้นที่ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันกลางสี่แยกไฟแดงวัดหงอนไก่ ถ.สายใยรัก หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แล้วก็ปาระเบิดปิงปองใส่คู่อริ แต่กระเด็นไปถูกรถยนต์กระบะป้ายแดงสีขาว ของนายเสรี สุขประเสริฐ อายุ 63 ปี ที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่ จนทำให้กระจกประตูฝั่งคนนั่งข้างถูกสะเก็ดระเบิดปิงปองจนแตกเป็นรูโหว่ขนาดเท่าลูกปิงปอง ส่วนนายเสรีฯ คนขับก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนเพราะถูกสะเก็ดระเบิดปิงปองเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ถูกจักรยานยนต์ชนจนยุบ 1 คัน และมีรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ที่ฝ่าไฟแดงไปชนกับรถยนต์ล้มคว่ำอยู่กลางถนน กับมีผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ถูกมีดฟันที่หลังอีก 1 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น


ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ “Noncizz Nuch” ซึ่งเผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ในช่วงจังหวะที่รถของเจ้าของคลิปจอดติดไฟแดงเช่นกัน ขณะนั้นก็มีรถจักรยานยนต์ 2 คันๆละ 2 คน ขับผ่าไฟแดงพุ่งไปชนกับรถยนต์ที่ขับออกมาตามจังหวะสัญญาณไฟเขียว จนรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันล้มคว่ำลง  แล้วผู้ขับขี่กับผู้ซ้อนท้าย ที่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแจ๊คเก็ตคลุมทับเสื้อสถาบันทั้ง 4 คน ก็รีบลุกขึ้นวิ่งหนี เพราะมีกลุ่มคู่อริ 5 คน ที่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบและสวมเสื้อแจ็กเก็ตคลุมทับเหมือนกัน วิ่งเข้าหาพร้อมอาวุธในมือที่มีทั้งมีดยาวและไม้ โดยได้ใช้อาวุธในมือฟาดไปที่รถและฟันที่หลังของคู่อริ 1 คน จากนั้น  ก็มีการปาระเบิดปิงปองลงบนถนนจนเกิดเสียงดังและกลุ่มควันตามมา ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายหนีไป


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ติดตามจับกุมตัวเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุมาได้ทั้งหมดแล้ว และอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเยาวชน ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นการตามมาดักรอเพื่อทำร้ายร่างกายกันนั้น

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน  เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งหมด 8 คน เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ดังนั้นการจะตั้งข้อกล่าวหาใดๆ แก่เยาวชน จะต้องทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบมากเป็นพิเศษ และชัดเจนภายใต้กฎหมายหรือ พ.ร.บ.เกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ซึ่งก็จะต้องให้เวลาแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงจะสามารถดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาแก่เยาวชนทั้งหมดได้ ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนฯ ยังอยู่ในขั้นของการเตรียมตั้งข้อกล่าวหาเท่านั้น   เพราะต้องทำการสอบปากคำเด็กต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย หรือ พ.ร.บ.เด็กและเยาวชน โดยทางตำรวจก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการตั้งข้อกล่าวหาใดบ้าง เพราะอาจจะมีผลต่อรูปคดีได้ เนื่องจากกฎหมายเด็กและเยาวชนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก อีกทั้งทุกขั้นตอนที่นำเด็กมานั้น ตั้งแต่สอบปากคำ จนถึงแจ้งข้อกล่าวหา ก็จะต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด