fbpx

ชายวัย 61 บุกยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก จ.ตราด มรณภาพต่อหน้าผู้ปฏิบัติธรรม

ตราด 13 ส.ค.-ชายวัย 61 ปี ชักอาวุธปืนจ่อยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก จ.ตราด มรณภาพต่อหน้าแม่ชีและผู้ปฏิบัติธรรมเกือบ 100 คน

เช้าวานนี้ (12 ส.ค.) เกิดเหตุบุกยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก จ.ตราด มรณภาพคาอาสนะ ขณะทำวัตรเช้า ต่อหน้าแม่ชีและผู้ปฏิบัติธรรมเกือบ 100 คน ล่าสุดตำรวจควบคุมมือปืนได้แล้ว พบเป็นเพื่อนสนิทของเจ้าอาวาส ส่วนปมสังหารยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากเรื่องชู้สาว แค้นฝังใจที่ภรรยาเคยรักและชอบพอกับเจ้าอาวาส เมื่อ 40 ปีก่อนหรือไม่


ในที่เกิดเหตุพบศพพระครูนิคม วิไลวรรณ สุนทโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก อายุ 59 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด โดยกระสุนปืนเข้าที่บริเวณท้ายทอย 2 นัด หน้าอก 2 นัด และพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 ปลอก ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน     

แม่ชีพิมพ์ภัทร อรุณโชติวนิช ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติธรรมอยู่ภายในวัด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก พร้อมกับแม่ชีและผู้ปฏิบัติธรรม กำลังทำวัตรเช้า คนร้ายได้เดินขึ้นมาบนอาคารปฏิบัติธรรม พร้อมกับหิ้วถุงพลาสติกใส่นม โดยทำทีท่าว่าจะนำนมถวายเจ้าอาวาส แต่ภายในถุงพลาสติกกลับมีอาวุธปืนขนาด .38 เมื่อเดินเข้ามาภายในตัวอาคารปฏิบัติธรรม คนร้ายได้ยกมือไหว้ผู้ปฏิบัติธรรม จากนั้นได้เดินตรงเข้าไปหาเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก ขณะนำสวดมนต์ทำวัตรเช้า แล้วชักอาวุธปืนออกมาจากถุงพลาสติก จ่อยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดักเสียงดังสนั่นวัด จำนวน 4 นัด จากนั้นได้กลับบ้าน เพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กับวัด


ด้านนายบุญลือ วิไลวรรณ ซึ่งเป็นพี่ชายของเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก เล่าให้ฟังว่า ปมสังหารน่าจะมาจากความกดดันและเก็บกดมานานของคนร้าย ประกอบกับยังฝังใจกับภรรยาของตนเองที่เคยรักและชอบพอกับเจ้าอาวาสสมัยยังเป็นวัยรุ่นเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ไม่ยอมพูดจากับใคร นอกจากนี้ภรรยาของคนร้ายยังมาปฏิบัติธรรมที่วัดทุกวัน จนทำให้เกิดความหึงหวง ก่อนหน้านี้คนร้ายได้ช่วยทำงานภายในวัดและถูกเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดักตำหนิอยู่เป็นประจำ

ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองตราดได้เข้าควบคุมตัวนายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี ผู้ก่อเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองตราด เบื้องต้นนายพินิจยังอยู่ในอาการเครียดและให้การวกไปวนมา ยังไม่ชัดเจนปมสังหารว่าเกิดจากปมชู้สาว แค้นฝังใจที่ภรรยาเคยรักและชอบพอกับเจ้าอาวาสเมื่อ 40 ปีก่อน ตามที่พี่ชายอาวาสให้ข้อมูลไว้หรือไม่  

ด้านพระอาจารย์ศักดา สุนทโร พระวัดไร่ป่า ซึ่งคุ้นเคยกับเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก เล่าว่า เจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดักเป็นพระนักพัฒนา ซึ่งพัฒนาทั้งกายและจิต เป็นพระนักพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจพอเพียง และรณรงค์การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ จนทำให้วัดมีความเจริญก้าวหน้าอยู่ตลอด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน