fbpx

ร.อ.ธรรมนัส ระบุพปชร.ควรให้ความสำคัญ 10 พรรคเล็ก

รัฐสภา 8 ส.ค.- “ร.อ.ธรรมนัส” ป้อง 10 พรรคเล็กไร้การเหลียวแล โยนกก.บห.พปชร.รับผิดชอบ ก่อนจะเสียใจ ระบุควรให้ความสำคัญกับพรรคเล็กด้วย  ย้ำเสียงส.ส.รัฐบาลไม่ลดลง


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคการเมืองเล็ก กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์พร้อม 4 พรรคเล็กประกาศ-ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า ไม่มีปัญหาอะไรกับพรรคเล็ก เพราะมีการพูดคุยกันมาตลอด แต่บางเรื่องต้องมีที่มาที่ไป ซึ่งขอพูดตรง ๆ ว่าเมื่อพรรคเล็กมาร่วมรัฐบาล ต้องรับฟังความเห็นของพรรคเหล่านี้  ไม่ควรทำอะไรโดยพลการ ไม่รับฟังคนอื่น  เพราะต้องเข้าใจธรรมชาติของนักการเมือง ที่สามารถทำหน้าที่ตามกลไกของรัฐสภา จะทำนอกกรอบไม่ได้ ซึ่งเห็นว่านายมงคลกิตติ์อยากจะทำหน้าที่เป็นฝ่ายตรวจสอบตามบทบาทของส.ส.ที่ไม่สามารถบังคับได้ ดังนั้นหากกรรมการบริหารพรรค ไม่สนใจเสียงเล็กเสียงน้อย ก็ต้องไปแก้ไขปัญหาเอง และเชื่อว่าหากไม่ฟัง วันหนึ่งจะเสียใจ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นผู้ประสานก่อนตั้งรัฐบาล แต่หลังจากตั้งรัฐบาลแล้วไม่ได้เข้ามาประสานอะไร เพราะจบแล้ว และทุกคนก็ส่งคนเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกเว้นคนจาก 10 พรรคการเมืองเล็กที่ไม่ได้รับการดูแล 


“อย่าลืมว่าการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ 10 พรรคเล็กถือเป็นกำลังสำคัญ จะทำแบบประเภทเสร็จนาฆ่าโคถึกไม่ได้ และย้ำว่าผมไม่ได้เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของใครคนใดคนหนึ่ง แต่มองว่าควรให้ความสำคัญกับ 10 พรรคบ้าง อันนี้ผมไม่ได้เข้าข้างน้องนะ แต่เขาเสียสละมามากพอแล้ว ให้ความสำคัญกับเขาบ้าง ดังนั้นเมื่อเขาไปเซ็นสัญญากับใคร คนนั้นจะต้องรับผิดชอบ “ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนจะกระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เสียงส.ส.รัฐบาลไม่ลดลง และมีแต่จะเพิ่มขึ้น ไม่ปริ่มน้ำ ซึ่งตนดูแลตรงนี้อยู่ แต่บางเรื่องก็พูดอะไรมากไม่ได้  อย่างไรก็ตามจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส เดินเข้ามาในวงระหว่างที่นายมงคลกิตติ์กำลังให้สัมภาษณ์ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ต่อทันที ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ได้ยืนฟังอยู่ด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด