fbpx

สาวทำศัลยกรรมแล้วไม่ฟื้น ค่ารักษาทะลุ 4 ล้าน

นนทบุรี 5 ส.ค.-พี่ชายร้องทนายความชื่อดัง หลังน้องสาวต้องเป็นเจ้าหญิงนิทรา เนื่องจากไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่ท้ายสุดไม่ฟื้น


วันนี้ (5 ส.ค.) ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอภิภู หิรัณยณิช อายุ 26 ปี เจ้าของโรงงานทำอิฐมอญ เดินทางเข้าพบนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและให้สืบหาข้อเท็จจริง หลัง น.ส.นิ้ง (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว ไปทำศัลยกรรมเหลาโหนกแก้ม เหลาคาง และทำตา 2 ชั้น ที่คลินิกแห่งหนึ่งบนถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 เวลา 17.00 น. โดยผ่านเอเยนซี่ 


จากนั้นหลังผ่าตัดน้องสาวไม่รู้สึกตัว และมีอาการชัก คลินิกนำตัวส่ง รพ.พระราม 9 ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดทำการรักษาทันที ผ่านมา 5 เดือนกว่า น.ส.นิ้ง ยังไม่รู้สึกตัวเหมือนเจ้าหญิงนิทรา แพทย์ลงความเห็นเมื่อวันที่ 28 พ.ค.62 ว่า  ภาวะสมองขาดอากาศ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ไม่สามารถโต้ตอบ ต้องได้รับการฟื้นฟูต่อเนื่อง ตอนนี้มีค่ารักษาที่ต้องจ่าย รพ. 3 ล้านบาท โดยคลินิกและแพทย์ที่ทำการศัลยกรรมไม่ติดต่อเพื่อรับผิดชอบทั้งหมด

พี่ชายของหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย เล่าว่า ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม ครอบครัวก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งตอนที่โรงพยาบาลรักษาน้องสาวได้แจ้งว่า หลังออกจากคลินิกพบภาวะสมองขาดออกซิเจนและเลือดไปเลี้ยง โดยก่อนหน้านี้แพทย์ที่ทำศัลยกรรมจ่ายให้ไปเบื้องต้นตอนที่มารักษาครั้งแรกแล้ว 1 ล้านบาท แต่ยังเหลืออีก 3 ล้านบาท ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย 

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูว่าคลินิกประมาทเลินเล่อหรือไม่ และเคสสมองขาดออกซิเจนไม่น่าจะเกิดขึ้น เรื่องทางการแพทย์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก  ซึ่งคลินิกและแพทย์ต้องตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องไหม สำหรับค่าใช้จ่ายทางคลินิกและหมอต้องรับผิดชอบ เบื้องต้นคดีนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สน.สุทธิสาร และ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ได้เรียกญาติไปสอบถามข้อมูลและอาการผู้ป่วยแล้ว  แต่ผ่านมา 5 เดือนคดียังไม่คืบหน้า และไม่มีการติดต่อแสดงความรับผิดชอบ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร