fbpx

“ปวีณา” พาเหยื่อถูกแฟนหนุ่มสาดน้ำกรด เข้าศัลยกรรม

31 ส.ค. – “ปวีณา” พาเหยื่อถูกแฟนหนุ่มแอบขึ้นรถสาดน้ำกรดเสียโฉม เข้าศัลยกรรมที่ รพ.ยันฮี ด้าน รพ. ยินดีช่วยโดยไม่คิดค่ารักษา


เมื่อเวลา 13.15 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พา น.ส.น้ำฝน อายุ 38 ปี ถูกอดีตแฟนหนุ่มผีพนันสาดน้ำกรด มายัง โรงพยาบาลยันฮี เพื่อเข้าพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี เพื่อทำการรักษาแผลเป็นบริเวณใบหน้า ศีรษะ แผ่นหลัง มือ ซึ่งรอยแผลเป็นส่วนใหญ่ตามร่างกาย เป็นพังผืดและยึดรั้งทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายไม่เป็นไปตามปกติ โดยมี นพ.เกรียงไกร ทันตวิวัฒนา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศักยกรรมตกแต่ง เข้าร่วมประเมินอาการด้วย

ด้าน นพ.สุพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ทางโรงพยาบาลยันฮียินดีที่จะช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพราะรู้สึกสงสารผู้เสียหายที่ต้องกระทำการรุนแรงเช่นนี้ โดยทางโรงพยาบาลได้มีการประสานงานกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศักยกรรมตกแต่งให้เข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้


ในขณะที่ นพ.เกรียงไกร แพทย์ผู้ชำนาญการด้านสัญญากรรมตกแต่ง เผยว่า ในขั้นตอนการรักษาแผลจากน้ำกรด เบื้องต้นแผลสดหายเกือบหมดแล้ว แต่หลังจากนี้จะเป็นการรักษาปัญหาแผลเป็น โดยเฉพาะแผลที่มีผลต่อการใช้ชีวิต เช่นบริเวณเปลือกตาล่างที่จำเป็นต้องผ่าตัด และบริเวณแผ่นหลังจะต้องมีการปลูกถ่ายผิวหนัง, บริเวณแผลเป็นตึงรั้งบริเวณคอด้านหลัง ซึ่งจากนี้จะมีการปรึกษากับทีมแพทย์เพิ่มเติมในการวางแผนการรักษาและควบกับการปรึกษาหมอกายภาพเช่นข้อมือ ซึ่งปัญหาอุปสรรคใหญ่คือแผลเป็นดังนั้นการรักษาคาดว่าจะใช้ระยะเวลาหลายปีและจะต้องผ่าตัดหลายครั้ง ซึ่งทางโรงพยาบาลยันฮีจะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดตลอดการรักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ด้านนางสาวปวีณา เผยว่า ส่วนตัวตนก็ต้องขอบคุณ ทางโรงพยาบาลยันฮีที่ให้ความช่วยเหลือกรณีของนางสาวน้ำฝน เพราะตนรู้สึกสงสารนางสาวน้ำฝนเป็นอย่างมาก ต้องใช้ชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็น หลังรักษาตัวมา 3 เดือน นอกจากนี้ผู้เสียหายยังมีความเครียดที่นายจ้างเลิกจ้างงาน พอจะกลับไปทำงานใหม่ก็โดนปฏิเสธ อ้างว่าตำแหน่งเต็มแล้ว จึงทำให้ผู้เสียหายรู้สึกเครียด ทางมูลนิธิปวีณาฯ จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย และประสานคุณหมอสุพจน์ ช่วยเหลือให้การรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหากหน่วยงานใดอยากจะช่วยเหลือรับน.ส.น้ำฝน เข้าทำงาน ขอให้ติดต่อมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯโทร. 1134, 098 478 8991, 081 890 1355 จากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือรักษาน.ส.ฝน ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีต่อไป

ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น เบื้องต้นทางมูลนิธิประวีณาได้มีการประสานงานไปยังผู้กำกับ สภ.บางปะอิน ในการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยล่าสุดทางเจ้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งคนร้ายอยู่ในระหว่างการหลบหนี.-420 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน