fbpx

รักแท้ ดูแลเมียเจ้าหญิงนิทรา 16 ปี

สกลนคร 15 ก.ค.-รักยิ่งใหญ่ สามีกัดฟันสู้ดูแลภรรยาเป็นหมอป่วยติดเตียง หลังประสบอุบัติเหตุรถชน เมื่อ 16 ปีที่แล้ว


อดีตนักธุรกิจที่ อ.สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือมาถึงสำนักข่าวไทย อสมท ว่าตัวเขาเองตอนนี้กำลังลำบากอย่างหนักประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 จนไม่เหลืออะไร สิ่งที่เป็นห่วงขณะนี้ คือ ต้องดูแลภรรยาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงจากการเกิดอุบัติเหตุเมื่อปี 2548 ทันทีที่ทีมข่าวสำนักข่าวไทย ได้อ่านข้อความในจดหมาย วันนี้ ผู้สื่อข่าวพิเศษ สำนักข่าวไทย เดินทางไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ผู้สื่อข่าวจึงปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ใช้วิธีโทรศัพท์พูดคุยสอบถามอยู่ด้านนอกโรงพยาบาล และรบกวนให้ญาติบันทึกภาพ สภาพความเป็นอยู่ส่งผ่านโทรศัพท์มาให้

ทราบว่าที่หอพักแพทย์ชั้น 2 ห้อง 1 ซึ่งเป็นที่พักรักษาของ แพทย์หญิงอรพิน อายุ 52 ปี ภรรยาของนายสุบิน อายุ 58 ปี ชาว อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร สามีที่เขียนหนังสือร้องขอความช่วยเหลือมาถึงทีมข่าว


นายสุบิน เล่าว่าเมื่อ 16 ปี ที่แล้ว วันที่ 6 ธันวาคม 2548 หลังจากหมออรพินออกเวร ช่วงตี 4 เพื่อกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ช่วงตี 5 ได้รับโทรศัพท์จากพยาบาลให้ช่วยกลับมาดูคนไข้ที่กำลังจะคลอดเกือบ 6 โมงเช้า จึงขับรถกลับไปที่โรงพยาบาลพระยุพราชสว่างแดนดิน แต่ด้วยความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนรถท้ายรถ 6 ล้อ ที่จอดเสียข้างทางบาดเจ็บสาหัส เลือดออกในสมอง ต้องผ่าตัดที่โรงพยาบาลศูนย์อุดร แต่อาการไม่ดีขึ้นและไม่รู้สึกตัวอีก จนถึงปัจจุบันกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องมีคนเฝ้ารักดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองเคยทำธุรกิจขายรถยนต์ก็ต้องค่อยๆ เจียดเงินมารักษาพยาบาล จนท้ายที่สุดไปไม่รอด ต้องหยุดกิจการไป เพราะมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ

ปัจจุบันต้องขายรถนำเงินมารักษาภรรยา แต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายประมาณ 34,000 บาท บ้านก็ต้องเช่า ส่วนลูกชาย 2 คน ฝากญาติที่กรุงเทพมหานครดูแล ตอนนี้หนี้สินมาก และกำลังถูกฟ้องล้มละลาย ส่วนเงินก้อนสุดท้ายที่ได้จากการขายรถ ก็เหลือไม่มาก ตอนนี้ห่วงภรรยามากรักเขามาก จึงหวังมาขอที่พึ่งจากสื่อมวลชน ทั้งนี้ สุดแล้วแต่ผู้ใจบุญจะเมตตาช่วยเหลือ ได้ที่เลขบัญชี 473-4-5-1346-0 ธนาคารกรุงเทพ สาขาหนองหาร ชื่อบัญชี นายสุบิน มัตราช โทร 064-098-1395.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว