fbpx

เลื่อนพิพากษาอุทธรณ์คดีศัลยกรรมทำสาวเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ศาลแพ่ง 18 ม.ค.-ศาลแพ่งเลื่อนอ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีคลินิกดังย่านห้วยขวางศัลยกรรมพลาด ทำสาวเป็นเจ้าหญิงนิทรา เป็นวันที่ 16 มิ.ย.65 เนื่องจากยังพิจารณาคดีไม่แล้วเสร็จ


ที่ศาลแพ่งแผนกคดีผู้บริโภค ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ ศาลนัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีที่ น.ส.ชาญาฎา หิรัณยณิช, นายอภิภู หิรัณยณิช ผู้อนุบาล เป็นโจทก์ ฟ้อง นพ.ชาตรี พรหมโชติ หรือธัญปพัศ ปุญญพัฒน์วรโชติ, นายธัญชนก ถีระแก้ว เอเจนซี่, พญ.เพ็ญลดา ครุธโกษา จำเลยที่ 1-3

คดีนี้สืบเนื่องมาจากฝ่ายโจทก์ เป็นน้องสาวของนายอภิภู ไปทำการศัลยกรรมบริเวณใบหน้า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 ที่สถานพยาบาลชื่อดังย่านห้วยขวาง-รัชดาฯ ติดถนนใหญ่ โดยมีแพทย์เจ้าของคลินิกเป็นจำเลยที่ 3 มีหมอผู้ผ่าตัดศัลยกรรมชื่อดังเป็นจำเลยที่ 1 ร่วมกับเอเจนซี่จำเลยที่ 2 ซึ่งปัจจุบันยังดำเนินการอยู่ แต่เปลี่ยนชื่อคลินิกไปแล้ว โดยเคสดังกล่าวนี้หลังจากผ่าตัดศัลยกรรมแล้ว น้องสาวนายอภิภู ไม่ตื่น หรือไม่รู้สึกตัว แพทย์ผู้ผ่าตัดมอบหมายให้หมอเจ้าของคลินิกดูแลต่อ ส่วนหมอผ่าตัดเสร็จก็ออกจากคลินิกไปทันที ไม่อยู่เฝ้า


ต่อมาคนไข้มีอาการชักเกร็งรุนแรง โดยมีพี่ชายผู้เสียหายอยู่ด้วย และเรียกรถพยาบาลไปส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เป็นโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังย่านพระรามเก้า ปัจจุบันนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา หมอนิติเวชแจ้งว่า สมองขาดอากาศหรือออกซิเจนรุนแรง จนทำให้สมองส่วนต่างๆ เสียหาย ต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา เป็นผู้ป่วยติดเตียง

ด้านนายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล ทนายโจทก์ เปิดเผยว่า คดีนี้เมื่อ 1 กันยายน 63 ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำเลยทั้งสามกระทำละเมิดโจทก์จริง ให้จำเลยทั้งสามร่วมกันชำระเงินจำนวน 37,860,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้อง (20 พ.ย.62) เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ กับให้จำเลยทั้งสามร่วมกันใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ โดยกำหนดค่าทนายความ 20,000 บาท เฉพาะค่าขึ้นศาลให้จำเลยทั้งสามใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดีคำขออื่น

แต่ครอบครัวผู้เสียหายยื่นอุทธรณ์ เนื่องจากเห็นว่าค่ารักษาพยาบาลของผู้เสียหายตั้งแต่ปี 62 มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อ จึงอาจไม่เพียงพอต่อการดูแลรักษา ขณะที่ฝ่ายจำเลยเองก็ยื่นอุทธรณ์คดีเช่นกัน แต่วันนี้ศาลอุทธรณ์แจ้งว่า ยังพิจารณาคดีไม่แล้วเสร็จ ถึงเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวออกไปเป็นวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ส่วนคดีอาญา พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรอการพิจารณาความผิดของนายแพทย์คนดังกล่าวจากทางแพทยสภา และรอผลการพิจารณาในคดีแพ่ง เสร็จสิ้นก่อนจึงจะดำเนินการในส่วนเอาผิดทางอาญาต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล