fbpx

ทหารพรานให้ข้อมูล จนท.ลาว คดีอุ้มนักธุรกิจไทยเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน

เชียงราย 29 ก.ค.-เหตุประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ข้ามไปฝั่ง สปป ลาว ก่อนหายตัวลึกลับ ล่าสุดทหารพรานที่ 3103 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ อ.เชียงแสน เดินทางไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายลาว


ยังไม่รู้ชะตากรรม! ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน ถูกคนร้ายใช้ปืนจ่อหัว-ยิงขา อุ้มเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ข้ามไปฝั่ง สปป ลาว ก่อนหายตัวลึกลับ มีเพียงข้อความ ส่งคลิปไลน์จากมือถือไปยังญาติ พร้อมข้อความเรียกค่าไถ่ ส่วนทางการไทยประสานฝ่ายลาวช่วยติดตาม

ความคืบหน้ากรณีนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อายุ 54 ปี ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ถูกอุ้มหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ปรากฏข้อความและภาพจากกลุ่มคนติดอาวุธว่า นายสิงห์แก้วถูกจับกุมตัวอยู่ในบริเวณเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป ลาว ตรงข้ามกับ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และขอให้ญาติหรือผู้ที่ต้องการช่วยเหลือนำเงินไปไถ่ตัวจำนวน 5 ล้านบาท พร้อมกับขู่ว่าหากนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตำรวจจะฆ่านายสิงห์แก้ว     
   
ล่าสุดทหารพรานที่ 3103 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ อ.เชียงแสน, สภ.เชียงแสน, ตม.เชียงแสน และญาตินายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ เดินทางไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายลาว ที่กองบัญชาการตำรวจเมืองต้นผึ้ง ถึงสาเหตุของการลักพาตัว คาดว่าเกิดจากขัดผลประโยชน์ธุรกิจการค้าชายแดน ซึ่งนายสิงห์แก้วกำลังทำธุรกิจโรงฆ่าสัตว์กับชาวจีน โดยเมื่อวันที่ 24 ก.ค.62 นายสิงห์แก้วได้รับการติดต่อจากนายจุ๋ม กับนายเหว่ย ให้ข้ามไปคุยกับเจ้านายที่ในค่ายทหารที่เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป ลาว โดยข้ามที่ท่าเรือสบรวก ก่อนจะถูกดักซุ่มลักพาตัวระหว่างเดินทาง บริเวณบ้านดอนสวรรค์ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป ลาว


เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ฝ่ายไทยได้รับการรายงานจากฝ่าย สปป ลาว ว่ากองบัญชาการตำรวจแขวงบ่อแก้วจะเชิญตัวหุ้นส่วนธุรกิจของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ จำนวน 4 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันนายจุ๋ม และนายสวาท (คนขับรถให้นายจุ๋มและนายสิงห์ทอง) ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจเมืองต้นผึ้ง โดยนายจุ๋มแจ้งว่าได้ไปรับนายสิงห์แก้วที่ท่าเรือมังกร จะไปดูฟาร์มหมูที่บ้านร่มเย็น ระหว่างทางบริเวณบ้านดอนสะหวัน ได้มีรถสีบรอนซ์ไม่ติดป้ายทะเบียนมาขวางและใช้ปืนขู่บังคับเอาตัวนายสิงห์แก้วไป มุ่งหน้ามาทางเมืองต้นผึ้ง ปัจจุบันทาง สปป ลาว จัดชุดปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่สืบสวนเรื่องนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสนเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอยู่กับเจ้าหน้าที่ สปป ลาว และยังไร่วี่แววนายสิงห์แก้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา นางสาวรสริน วงศ์ใหญ่ ลูกสาว ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงแสน จ.เชียงราย ว่าบิดาหายไปหลังเดินทางข้ามไปทำธุระที่เมืองต้นผึ้ง ฝั่ง สปป ลาว แต่ไม่พบว่าเดินทางกลับมา จากนั้นมีผู้ส่งข้อความและคลิปวิดีโอมาให้ด้วย โดยเป็นภาพของนายสิงห์แก้วสภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขวาขวาและมีรอยเลือดติดอยู่ที่กางเกง รวมทั้งมีการใช้อาวุธปืนสั้นจี้ที่ศีรษะ จากนั้นมีข้อความขู่ว่าให้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีของชายคนหนึ่ง เป็นธนาคารแห่งหนึ่งของไทย และหากนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตำรวจจะฆ่านายสิงห์แก้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง