รมว.ทส.เตรียมลงพื้นที่ “88 การ์มองเต้” หลังแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จ

ทีโอที 26 ก.ค.- รมว.ทส.ระบุ จนท.ปิดป้าย รื้อถอน “88 การ์มองเต้” แล้ว ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อประโยชน์ใคร เตรียมลงพื้นที่ด้วยตัวเอง หลังแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จ  


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึง ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า ได้รับรายงานจากกรมอุทยานแห่งชาติและพันธุ์พืชว่า ได้ดำเนินการปิดป้ายให้รื้อถอน ตามมาตรา 22 พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ   ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย ไม่มีการปะทะหรือเหตุรุนแรงใดใด เพราะการปฏิบัติเป็นไปตามดุลพินิจของอธิบดี และหลังจากปิดป้ายแล้ว เจ้าของหรือผู้ประกอบการสามารถไปขออำนาจศาลให้การคุ้มครองตามกระบวนการของศาลต่อไป

เมื่อถามว่า ยังมีชาวบ้านไม่พอใจ จะชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ  กล่าวว่า คดีอาญาได้จบลงไปแล้ว อัยการได้พิจารณาแล้วว่าไม่มีเจตนาเข้าไปครอบครองพื้นที่  ส่วนจะเป็นพื้นที่ของใคร หน่วยงานของรัฐจะไปพูดคุย และดำเนินตามกฎหมาย 


“ยืนยันว่า ไม่มีการเข้าข้างหรือเอื้อประโยชน์ให้กับรายใด และจะไม่ยอมให้ใครบุกรุกป่า เพราะจะยึดประโยชน์ของเทศชาติเป็นหลัก ขณะเดียวกัน ก็ต้องดูแลผู้ประกอบการเกษตรกร และเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน  ดังนั้น ทุกครั้ง ทุกเรื่องจะยึดกฎหมายเป็นที่ตั้ง  ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีกฎหมายบังคับใช้แตกต่างกันไป” นายวราวุธ กล่าว

ต่อข้อถามว่า ตามขั้นตอน เอกชนต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปหรือไม่  นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เอกชนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ไปฟ้องร้องกับศาลขอคุ้มครองตามกฎหมายต่อไป  ส่วนจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ตามที่ผู้ประกอบการร้องต่อศาล  

“ หลังจากนี้ ไม่ใช่เฉพาะคดีของ  88 การ์มองเต้ รีสอร์ท แต่ความทับซ้อนปัญหาที่ดินของเกษตรกรทั้งประเทศ จะต้องได้รับการแก้ไขทีละประเด็น และได้ดำเนินการไปพอสมควรแล้ว แต่ละกรณีมีความยากง่ายแตกต่างกัน และต้องใช้เวลาแก้ปัญหาต่างกัน  แต่ย้ำว่าทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่สามารถทำให้ถูกใจ หรือเอาความสะใจไปรื้อถอน  หลังเสร็จสิ้นแถลงนโยบาย และเข้าทำงานในกระทรวงเต็มตัว จะลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์” นายวราวุธ กล่าว     . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)