รมว.ทส.ขอเวลาตรวจสอบ “88 การ์มองเต้” บุกรุกพื้นที่ป่า

ททบ. 23 ก.ค.-  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ขอเวลาตรวจสอบ “88 การ์มองเต้” บุกรุกพื้นที่ป่า คาดทราบผลชัดเจนภายใน 2 วัน พร้อมปฏิบัติตามศาล เห็นใจผู้จัดงาน บางครั้งรู้เท่าไม่ถึงการณ์


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึง กรณีปัญหารีสอร์ท 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีคดีบุกรุกป่า ว่า  ได้ให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชทำรายงานส่งมา จะใช้เวลาตรวจสอบว่า นอกจากพื้นที่ปลูกสร้างในอุทยานแล้ว ยังมีพื้นที่ทับซ้อนอื่นหรือไม่ เนื่องจากยังมีรีสอร์ทอีกหลายแห่งมีพื้นที่ทับซ้อน เพราะหน่วยงานรัฐมีการใช้แผนที่แตกต่างกัน ดังนั้น การขออนุญาตใช้พื้นที่อาจจะถูกระเบียบของหน่วยงานหนึ่ง แต่ไม่ถูกระเบียบของอีกหน่วยงานหนึ่ง แต่ขอให้มั่นใจ ขั้นตอนต่างๆ ที่อยู่ในศาล เมื่อศาลตัดสินออกมาอย่างไร  กระทรวงก็พร้อมปฏิบัติตาม 

นายวราวุธ กล่าวว่า ทราบข้อมูลมาว่า รีสอร์ทดังกล่าวมีคดีความอยู่กับกระทรวงอื่นเช่นเดียวกัน จึงอยู่ระหว่างการขอดูเอกสารว่า มีการฟ้องร้องประเด็นใดบ้าง  ภายใน 1-2 วันนี้ จะได้ข้อมูลที่ชัดเจน   ยืนยันว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมจะตรวจสอบทุกพื้นที่ เพราะปัญหาเช่นนี้ ไม่ได้มีแค่เฉพาะพื้นที่ อ.วังน้ำเขียวเท่านั้น แต่ยังมีปัญหาในส่วนของเกษตรกร ที่มีปัญหารุกพื้นที่ป่าจากการประกาศเขตอุทยาน ดังนั้น จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  หลังจากแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะ  จะประกอบด้วยนักวิชาการ ตัวแทนหน่วยราชการและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน


ต่อข้อถามว่า หนักใจหรือไม่ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องตรวจสอบเรื่องนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะเป็นเรื่องของผู้จัดงานที่ไปจัด โดยที่ไม่ได้มีการเช็คข้อมูลก่อน   เปรียบได้ว่าเราไปทานข้าว แล้วต้องคอยเช็ค ตรวจสอบหรือไม่ว่า ร้านได้เปิดกิจการถูกต้อง มีใบอนุญาตครบหรือไม่ บางครั้งต้องเห็นใจผู้จัดงาน ที่เป็นเหตุสุดวิสัย รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เมื่อรู้แล้วก็ต้องรีบมาแก้ไข ส่วนสิ่งที่ผิดพลาดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายไป    . – สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”