fbpx

BIG STORY : เปิดจดหมาย “น้องชายแดน” ส่งถึงพ่อแม่ก่อนถูกทำร้ายเสียชีวิต

นครสวรรค์ 21 มิ.ย. – คดีที่ “น้องชายแดน” ถูกทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต แม้ผู้ต้องหาถูกจับกุมไปฝากขัง เพื่อรอสรุปสำนวนคดีส่งศาลพิจารณา แต่คดีนี้มีความน่าสนใจในหลายแง่มุม ทั้งประเด็นสถาบันกวดวิชาเถื่อน ประเด็นผู้ที่อ้างเป็นติวเตอร์ไม่เคยจบการศึกษาโรงเรียนเตรียมทหาร รวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่เหมือนคนไม่อยู่กับร่องกับรอย แต่ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลบุตรหลานคนอื่น


“น้องชายแดน” ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน วัย 15 ปี เด็กชายผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร ครอบครัวจึงช่วยกันหาสถาบันกวดวิชา เพื่อเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย กระทั่งไปเจอสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” ที่ จ.นครสวรรค์ จึงตัดสินใจเข้าไปเรียน เพราะช่วงเปิดการสอนปีแรก มีนักเรียนสอบเข้าเตรียมทหารได้หลายคน ทำให้ผู้ปกครองเชื่อใจนำลูกหลานมาสมัคร


“น้องชายแดน” เรียนที่สถาบันฯ ร่วมกับนักเรียนคนอื่นๆ ประมาณ 10 คน นานเกือบ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุ “น้องชายแดน” เดินทางกลับมาบ้านที่ จ.ตาก ด้วยสีหน้าเซื่องซึม แต่พ่อแม่ไม่ได้เอะใจ

วันที่ 12 มิ.ย.62 มีผู้โทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ว่า ลูกชายเล่นกันกับเพื่อนๆ แล้วพลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันได จนหัวแตก-แขนหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พ่อแม่ตามไปดูอาการ พบว่าหมดสติอยู่ในห้องไอซียู อาการโคม่า น่าเป็นห่วง 


วันที่ 13 มิ.ย.62 พ่อแม่แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพราะเห็นเงื่อนงำที่จู่ๆ บาดเจ็บสาหัส แพทย์ระบุอวัยวะภายนอกและภายในบอบช้ำอย่างหนัก มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด อาการเป็นตายเท่ากัน กลางดึก “น้องชายแดน” สิ้นใจ

วันที่ 14 มิ.ย.62 นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี หรือ “ครูพี่ณัฐ” เจ้าของสถาบันกวดวิชาฯ พาสื่อมวลชนสำรวจในบ้าน ชี้แจงว่า เด็กเล่นกันเอง โดยการสกรัมให้ล้มเหมือนเล่นรักบี้ จากนั้นจะล้มตัวทับกันเป็นชั้นๆ “น้องชายแดน” อยู่ข้างล่างสุด แต่สะบัดตัวหลุดออกมาได้ และวิ่งหนีขึ้นชั้น 2 ของบ้าน จู่ๆ “น้องชายแดน” หมดสติล้มลงตรงหน้าบันได ศีรษะกระแทกบันไดแน่นิ่ง

วันที่ 16 มิ.ย.62 มีการเรียกสอบปากคำเครียดกลุ่มเด็กนักเรียน 4 คน ซึ่งเป็นคนสนิทของ “ครูณัฐ” เด็กยอมรับว่า “น้องชายแดน” มีปากเสียงกับแม่ยายเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาฯ เพราะไปขอโทรศัพท์เพื่อติดต่อกับที่บ้าน แต่ไม่ได้ จึงหลุดพูดคำหยาบ นำไปสู่การร่วมกันทำร้าย และท้ายสุด นายณัฐพล ให้การว่า ใช้ไม้เบสบอลตี 20 ครั้ง

ข้อมูลจากพยานเด็กอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า “ครูณัฐ” สั่งให้เด็ก 4 คน จับตัว “น้องชายแดน” ขึงพืดและซ้อมจนหมดสติ และใช้ไฟลนอวัยวะเพศ จนบาดเจ็บสาหัส อุจจาระและปัสสาวะราด เลือดนองพื้น ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล

วันที่ 17 มิ.ย.62 ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในสถาบันกวดวิชาฯ มีข้อมูลว่า “ครูณัฐ” มีพฤติกรรมแปลกๆ ให้เด็กนักเรียนฝึก อ้างเป็นร่างทรงเทพ ชอบใช้ความรุนแรง และสะสมดาบซามูไรหลายร้อยเล่ม มีพยานเด็กอีกคนบอกว่า ก่อน “น้องชายแดน” เสียชีวิต “ครูณัฐ” ได้ใช้ไม้เบสบอลตีจนแขนหัก และนำไม้เบสบอล 8 อัน ไปทิ้งแม่น้ำปิง โดย “ครูณัฐ” ข่มขู่นักเรียนให้บอกกับตำรวจว่า “ทุกอย่างเกิดขึ้นจากการเล่นสกรัมแบบรักบี้ และเป็นอุบัติเหตุ”

วันที่ 18 มิ.ย.62 ตำรวจนำหมายจับไปแสดงแก่นายณัฐพล แม่ยาย และภรรยา แจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ระหว่างถูกคุมตัว “ครูณัฐ” ร้องไห้โฮอย่างไม่อายสายตาเพื่อนร่วมห้องขัง

วันที่ 19 มิ.ย.62 ตำรวจพบไม้เบสบอล 4 อัน ที่ถูกนำไปทิ้ง และค้นจนครบ 8 อัน ก่อนนำไปตรวจสอบ และนำ 3 ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ทั้งหมดจะถูกนำเข้าไปยังเรือนจำ ซึ่งอยู่ระหว่างสรุปสำนวนคดี 

“ครูณัฐ” เป็นอดีตนักเรียนนายเรืออากาศ นักเรียนเตรียมทหาร แต่เรียนไม่จบหลักสูตร ปี 2560 เปิดสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร มีรูปถ่ายแต่งชุดนักเรียนเตรียมทหาร ทำให้น่าเชื่อถือ โดยสถาบันฯ จะรับนักเรียนแบบกินนอนควบคู่ไปกับการเรียน กศน. ใช้ค่าใช้จ่ายปีละ 250,000-280,000 บาท ขณะที่มีข้อมูลว่า ระหว่างที่ “ครูณัฐ” ถูกสอบปากคำ มักมีอาการแปลกๆ เหมือนคนไม่อยู่กับร่องกับรอย และล่าสุดมีการนำชื่อ “ครูณัฐ” ไปตรวจสอบฐานข้อมูลโรงเรียนนายเรืออากาศและโรงเรียนเตรียมทหาร ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด