fbpx

BIG STORY : แกะรอยทหารอียิปต์ติดโควิด-19 หนีเดินห้างฯ

ระยอง 14 ก.ค.- วันนี้ที่ระยองมีการเปิดข้อมูลและภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีที่ทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ฝ่าฝืนออกจากโรงแรมมาที่ห้างฯ โดยพบว่ามีการมาเดินเล่น และใช้เวลาสั้นๆ เท่านั้น ส่วนห้างฯ ปิด 2 วัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา และคนในพื้นที่ยังกังวลกับสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ในขณะนี้


อาคารสูง 8 ชั้น กลางเมืองระยอง ที่ถูกปิดชั่วคราว คือ โรงแรมที่กลุ่มทหารจากอียิปต์ เดินทางเข้าพักเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม หลังลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา ถัดมา 1 วัน พวกเขาเดินทางไปทำภารกิจที่จีน แล้วกลับมาที่โรงแรมในคืนนั้น โดยในวันเดียวกันนี้หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อเมืองระยองเข้าคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลตรวจลูกเรือ 31 คน ส่วนใหญ่เป็นลบ แต่มี 1 คน ผลไม่ชัดเจน จึงตรวจซ้ำ และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเขาออกจากประเทศไปแล้ว และเมื่อมีการสอบสวนโรคย้อนหลัง ก็พบว่ากลุ่มทหารอียิปต์หนึ่งในนั้นที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ฝ่าฝืนออกนอกที่พัก ทั้งที่ความเป็นจริงควรต้องอยู่ในโรงแรม


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น พบว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันศุกร์ช่วงเช้า ทหารอียิปต์ทั้งหมด 15 คน ผ่านจุดคัดกรองปกติ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม เดินแยกกัน กลุ่มแรก 13 คน และอีกกลุ่ม 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นติดเชื้อโควิด-19 โดยระยะเวลาที่ทหารอียิปต์คนนี้อยู่ในห้างฯ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อเดินเข้ามาในห้างฯ แล้ว ก็ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 และต่อไปชั้น 3 โดยเดินเล่นอย่างเดียวในโซนโทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้าผู้ชาย ไม่ได้ซื้อของ หรือหยิบจับอะไร ไม่ได้พูดคุยกับใคร ที่สำคัญตลอดที่อยู่ในห้างฯ ผู้ป่วยใส่หน้ากากอนามัยตลอด


หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ประกอบการปิดห้างฯ ตั้งแต่ช่วงบ่าย และกำหนดจะปิดไปอีก 2 วัน เพื่อทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อทุกชั้น ตามมาตรการด้านสุขอนามัย ทำให้บรรยากาศในวันนี้เงียบเหงากว่าทุกวัน 

วินรถจักรยานยนต์หน้าห้างฯ ที่ปกติแล้วจะวิ่งรถรับผู้โดยสารตลอดทั้งวัน ไม่เคยว่าง แต่วันนี้ตั้งแต่เช้ารับลูกค้าได้ไม่กี่เที่ยว และได้เงินเพียง 100 บาทเท่านั้น

เช่นเดียวกับพนักงานร้านทองในห้างสรรพสินค้า ที่ต้องกลับบ้านตั้งแต่หัววัน เธอบอกว่า รู้สึกกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ช่วงที่ล็อกดาวน์เมือง เธอต้องอยู่แต่ในหอพัก ไม่ได้รับเงินเดือน จึงกลัวว่าจะต้องกลับอยู่ในสภาพนั้นอีก

เหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ฝ่าฝืนออกจากโรงแรม แล้วไปเดินห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง ในช่วงที่มีคนพลุกพล่าน ซึ่งข้อมูลจากระบบไทยชนะพบว่า มีคนเช็กอินในห้างสรรพสินค้าในเวลาเดียวกับผู้ป่วยคนนี้กว่า 300 คน ทำให้ชาวระยองวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดจากเหตุการณ์นี้ ทั้งที่ไม่เคยพบมานานเกือบ 100 วัน นั่นหมายถึงสิ่งที่พวกเขาอดทนมาตลอดหลายเดือนนั้นสูญเปล่า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง