fbpx

บสย.เปิดโครงการ “หมอหนี้ บสย.” ที่พิษณุโลก

กรุงเทพฯ 21 มิ.ย.-บสย.เปิดตัวโครงการ “หมอหนี้ บสย.” ครั้งแรกในต่างจังหวัด ประเดิมจังหวัดแรกที่พิษณุโลก โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 400 ราย


หลังจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. เปิดตัว “หมอหนี้ บสย.” เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเป็นครั้งแรกในต่างจังหวัดที่จังหวัดพิษณุโลก ภายใต้ชื่องาน “โครงการมหกรรมคลินิกหมอหนี้ บสย.” 


นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บสย. บรรยายพิเศษ เรื่อง “ปลดล็อก SMEs ไทย” โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุนเพียง 7 แสนกว่าราย ส่วนเอสเอ็มอีที่เหลืออีกกว่า 4 ล้านรายยังเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน บสย.จึงจัดงาน “หมอหนี้ บสย.” ขึ้นมา เพื่อเป็นสะพานเชื่อมระหว่างเอสเอ็มอีกับสถาบันการเงิน ซึ่งในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน 11 จังหวัด มีเอสเอ็มอีกว่า 2 แสนราย เม็ดเงินในการทำธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกว่า 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งบสย.พร้อมช่วยเติมทุน เติมความรู้ และเติมคุณภาพชีวิต ให้กับเอสเอ็มอีในพื้นที่นี้


ผู้จัดการทั่วไปบสย.ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศกว่า 5.2 ล้านราย แบ่งเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยู่ในสำมะโนธุรกิจ จำนวน 2.5 ล้านราย (ประมาณ 48%)  ในจำนวนนี้ มีบสย.ค้ำประกันสินเชื่อประมาณ 14% และยังมีอีก 86% ที่บสย. สามารถเข้าไปช่วยค้ำประกันสินเชื่อ 2.ผู้ประกอบการที่อยู่นอกสำมะโนธุรกิจ จำนวน 2.7 ล้านราย หรือราว 52% ประกอบด้วย ผู้ค้าแผงค้า 1.28 ล้านราย กลุ่มหาบเร่แผงลอย 5.6 แสนราย และกลุ่มออนไลน์ 4.1 แสนราย ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน และเป็นโอกาสของ บสย.ในการช่วยเหลือ โดยใช้โครงการคลินิกหมอหนี้ บสย. เป็นกลไกสำคัญ ที่ช่วยให้เอสเอ็มอีเข้าถึงเงินทุนได้ง่ายขึ้น ภายใต้แนวคิดลดการพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ เพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อในระบบ และช่วยคนตัวเล็กเข้าถึงสินเชื่อ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร