fbpx

ลุงวัย 64 น้ำใจงาม เก็บเงิน 70,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ

อุดรธานี 20 มิ.ย.-ลุงวัย 64 ปี เก็บเงินได้ 70,000 บาท ก่อนแจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ติดตามหาเจ้าของเพื่อส่งเงินคืน เจ้าของเงินมอบสินน้ำใจ 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป


เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายชูชาติ บูรณ์รุ่งโรจน์ อายุ 44 ปี ชาว อ.เมืองอุดรธานี ว่าได้ทำเงินจำนวน 70,000 บาท หล่นหายตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น. ที่บริเวณไปรษณีย์ย่อยศูนย์การค้ายูดีทาวน์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี และมีพลเมืองดีคือ นายเหรียญชัย ประดาพล อายุ 64 ปี ชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี เก็บได้และนำมาแจ้งความกับตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน จึงประสานให้นำเอาเงินมาคืนเจ้าของ

นายชูชาติ เปิดเผยว่า เปิดร้านขายส่งไข่หน้าตลาดไทอิสาณ เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังปิดร้านได้นับเงินทำเป็นมัดเอาไว้ และเอาเงินที่ขายได้กว่า 100,000 บาท ใส่กระเป๋าคาดอกสีม่วง เพื่อนำไปฝากตู้รับฝากเงินของธนาคาร โดยมีธนบัตรฉบับละ 1,000 กับ 500 เอามารวมกัน 1 มัด เป็นเงิน 70,000 บาท ส่วนธนบัตรฉบับละ 100 บาท ทำเอาไว้จำนวน 2 มัด เป็นเงิน 20,000 บาท และธนบัตรฉบับละ 50 กับ 20 บาท ทำเอาไว้ 1 มัด เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 100,000 บาท แต่ตู้ฝากเงินใช้งานไม่ได้ จึงตัดสินใจไปส่งของที่ไปรษณีย์ แต่ระหว่างนั้นได้ทำเงินตกหล่นเป็นเงิน 70,000 บาท ตกใจไม่กล้าบอกภรรยา เพราะกลัวถูกด่า และไม่ได้แจ้งความไว้ เพราะคงไม่มีใครนำมาคืนแน่  


จากนั้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ได้ไปส่งพัสดุที่ไปรษณีย์เช่นเดิม และได้รับแจ้งว่ามีคนเก็บเงินได้ ก่อนส่งเงินไปที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อตามหาเจ้าของ จึงตัดสินในเข้าพบตำรวจเพื่อแสดงตัวขอรับเงินคืน

ด้านนายเหรียญชัย พลเมืองดี บอกว่า ขายของที่ยูดีทาวน์ ก่อนเกิดเหตุเห็นกองเงินตกอยู่ จึงเข้าไปดู ทีแรกนึกว่าเงินปลอม แต่ที่ไหนได้เป็นเงินสดจริง จึงนำไปแจ้งตำรวจและลงบันทึกประจำวันไว้ หลังจากนับเงินเสร็จเรียบร้อย เจ้าของเงินได้มอบสินน้ำใจให้กับนายเหรีญญชัย เป็นเงิน 5,000 บาท เพื่อให้เป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

กต.เตรียมช่วย 2 ครอบครัวตัวประกันไทย

โฆษก กต.แถลงพบตัวประกันไทยในอิสราเอลเสียชีวิต 2 ราย คาดตั้งแต่ช่วงต้นเหตุการณ์ต.ค. 66 แจ้งครอบครัวแล้ว เตรียมประสานหน่วยเกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมเรียกร้องปล่อยตัวประกันที่เหลือทั้งหมด