fbpx

น้ำใจงาม! ใช้เงินตัวเองตัดหญ้าริมหาด

ตรัง 26 ส.ค.-เจ้าของธุรกิจท่องเที่ยวชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างในช่วงเย็นของทุกวัน เดินตัดหญ้าตั้งแต่บริเวณหน้าท่าเทียบเรือหาดปากเมงไปจนถึงบริเวณสามแยกหาดปากเมง ได้รับเสียงชื่นชมจากนักท่องเที่ยวและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ที่บริเวณท่าเทียบเรือชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ชาวบ้านมักจะพบเห็นภาพของนายบุญเจือ(โกเมี้ยง) รอดเมือง อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจการท่องเที่ยวชายหาดปากเมง แต่ใช้เวลาว่างในช่วงเย็น พร้อมเครื่องตัดหญ้าคู่ใจ เติมน้ำมันเต็มถังด้วยเงินส่วนตัว ออกเดินตัดหญ้าตั้งแต่บริเวณท่าเทียบเรือไปจนถึงสามแยกหาดปากเมง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร จนทำให้หญ้าเตียนโล่งตลอดสองข้างทาง เป็นภาพที่สวยงามและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

ซึ่งโกเมี้ยงเล่าว่า ชายหาดปากเมงถือเป็นบ้านและแหล่งทำมาหากินของตน หากปล่อยให้หญ้าขึ้นรก จะทำให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวติดลบ อาศัยเจ้าหน้าที่ อบต.ไม้ฝาดเพียงหน่วยงานเดียวก็มีกำลังคนไม่พอ ตนจึงอาสาเข้ามาช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ซึ่งช่วงปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 4 เดือนหน้าฤดูมรสุม ทำให้ตนขาดรายได้หลักเป็นเงินหลายแสนบาท ประกอบกับเป็นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ยิ่งทำให้รายได้จากการขายสินค้าที่ระลึกที่พอจะมีอยู่บ้าง ต้องหยุดชะงักไปโดยสิ้นเชิง แต่ตนก็ไม่ท้อและยังคงอาสาทำความสะอาดชายหาดปากเมงแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีกำหนด เนื่องจากหญ้าขึ้นเร็วมาก ตัดเพียงคนเดียวทำให้ต้องตัดเกือบทุกวัน แต่ก็มีความสุขที่เห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน และเสียงชื่นชมจากนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาในเส้นทางสายดังกล่าว


ซึ่งโกเมี้ยงอยากให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจ.ตรังให้มากขึ้นเพราะตอนนี้อากาศดี น้ำทะเลก็ใส ส่วนใครสนใจจะท่องเที่ยวทางทะเลกับโกเมี้ยงสามารถติดต่อได้ที่โกเมี้ยงทราเวลหรือเข้าไปในเพจในเฟซบุ๊กโกเมี้ยงได้ทุกวัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง