fbpx

BIG STORY : รวบแล้ว! 3 คนแก๊งวิน จยย. ยกพวกตะลุมบอนย่านอุดมสุข

กรุงเทพฯ 16 มิ.ย.-รวบแล้ว! 3 คน แก๊งวินจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตะลุมบอนย่านอุดมสุข ตำรวจ สน.บางนา เตรียมขอหมายจับอีก 4 คน


เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมกับตำรวจ สน.บางนา และชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่ม ก่อเหตุตะลุมบอนกันกลางถนนย่านอุดมสุข เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุทั้งหมดกระทำการอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงย้ำให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดในทุกฐานความผิด และให้มีการตรวจสอบประวัติ และสารเสพติดของผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ทุกพื้นที่ 


ขณะที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.บางนา เตรียมขอศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน และเชื่อมีอีกหลายคนที่เกี่ยวข้อง จะทยอยรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม ส่วนสาเหตุการทะเลาะวิวาทเบื้องต้นเกิดจากการแย่งลูกค้ากัน มากกว่าจะเป็นสาเหตุของการพยายามยึดวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคู่แข่ง ยืนยันว่าวินรถจักรยานยนต์ ซอย 1 ขออนุญาตถูกต้องเมื่อเดือนมีนาคม โดยมีนายประมุข วิเชียรดิลกุล เป็นหัวหน้า และเป็นผู้ยื่นยขอใบอนุญาตตั้งวิน แต่ไม่ได้ชี้ชัดว่านายประมุข เป็นผู้มีอิทธิพล สั่งการให้ลูกวินก่อเหตุดังกล่าว แต่วินรถจักรยานยนต์ ซอย 2 พบว่า ยังไม่ได้รับอนุญาต พร้อมสั่งตรวจสอบปัญหาการเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มที่ตั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าคดีนี้ ศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับ 3 คน คือ นายวันชัย มงคลเข็ม, นายปิยะ พวงเกษร และ นายรังสรรค์ ศรไชยากร ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตำรวจนำหมายค้นเข้าตรวจค้นชุมชนเป้าหมาย จนจับตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายปิยะ และ นายรังสรรค์ นอกจากนี้ ยังควบคุมตัวนายเจริญ หรือ ต่อ เจริญผล ที่ตำรวจเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้มาสอบสวน และแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน นายวันชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกหนึ่งคน ตำรวจยังอยู่ระหว่างการติดตามจับตัว เชื่อยังหลบในพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับอาวุธปืน เบื้องต้นพบมีอาวุธปืน จำนวน 3 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุ โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆ เพื่อให้หลักฐานมีความรัดกุม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ มีจำนวน 3 คน ส่วนผู้เสียชีวิต มีเพียง 1 คน คือ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ พนักงานขนส่งเอกชน และหากตรวจสอบพบ นายวีรวัฒน์ ผู้ตาย เกี่ยวข้องร่วมเหตุการณ์ตะลุมบอนด้วย ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแยกส่วนกัน ระหว่างการร่วมกระทำความผิดและการถูกฆ่า 

ด้าน “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” ออกหนังสือชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ เกี่ยวข้องกับการร่วมกับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านอุดมสุข ทะเลาะวิวาทกัน โดย มูลนิธิฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และใคร่ขอเรียนชี้แจงว่า นายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สังกัดแผนกบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งอยู่ในระหว่างทดลองงาน (เริ่มปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา) โดยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางมูลนิธิฯ ได้พักงานเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เพื่อรอผลสรุปทางคดี หากมีความผิดจริงมูลนิธิฯ จะเลิกจ้างในทันที มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีนโยบายให้ความสำคัญในด้านการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเป็นอันดับแรก หนึ่งในขั้นตอนสำคัญในการคัดเลือกเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ คือ การตรวจเช็กประวัติอาชญากรรม ประกอบการพิจารณา ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการตลอดเรื่อยมา โดยหากเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครรายใดมีพฤติกรรมโดยมิชอบ มูลนิธิฯ จะเร่งตรวจสอบในทันที และดำเนินการตามกฎระเบียบของมูลนิธิฯ และตามกฎหมายต่อไป  

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก และ กทม.ระบุว่า อาจจะนำปัญหาดังกล่าวเข้าสู่การหารือภายในคณะกรรมการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อพิจารณาหาทางออกของปัญหา โดยคณะกรรมการจัดระเบียบฯ ที่จัดตั้งขึ้นโดยคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ คสช. และได้มีการมอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 11 ร่วมกับกรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบก รวม 4 ฝ่าย ดำเนินการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา แบ่งเป็น 3 ระยะ ส่วนใหญ่เป็นการนำวินรถจักรยานยนต์รับจ้างหรือรถป้ายดำที่มีอยู่ เข้าสู่ระบบจดทะเบียนให้ถูกต้อง รวมถึงการกำหนดจุดตั้งวินที่เหมาะสม 

อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา การกำหนดจุดที่ตั้งส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดเป็นการขึ้นทะเบียนวินเก่าที่มีอยู่ในพื้นที่เดิม โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้ลงไปตรวจสอบพูดคุยกับหัวหน้าวินในแต่ละพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลและสำรวจสมาชิกที่มีในแต่ละวินทั้งหมด เมื่อได้ข้อสรุปก็จะมีการส่งเรื่องให้สำนักงานเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบจุดที่ตั้งและเมื่อผ่านการพิจารณาถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว จะมอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกทำการขึ้นทะเบียน ในส่วนของผู้ประกอบอาชีพขับรถที่จะต้องขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกอยู่ในวินนั้นๆ มีการทำประวัติ เพื่อให้สามารถดูแลความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร

ภายหลังเกิดเหตุวิวาทบริเวณปากซอยอุดมสุข ทั้งประชาชนที่ใช้บริการและที่สัญจรผ่านพื้นที่ดังกล่าว ก็มีความกังวลว่าปัญหาความขัดแย้งของวินทั้งสองวินจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยขึ้นในพื้นที่และหวังว่าคณะกรรมการจัดระเบียบฯ จะลงมาตรวจสอบแก้ปัญหาดูแลจุดที่ตั้งของวินให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ