fbpx

ไทย-สิงคโปร์ สานต่อความสัมพันธ์สองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กลาโหม 10 พ.ค.-“พล.อ.ประวิตร” ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ ในโอกาสพ้นหน้าที่ ขอบคุณการส่งเสริมความสัมพันธ์สองประเทศอย่างใกล้ชิด พร้อมสานต่อความร่วมมือต่อต้านการก่อการร้าย ด้านเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ พร้อมสนับสนุนการทำหน้าที่ประธานอาเซียนของไทย และพร้อมทำงานร่วมกับไทยอย่างใกล้ชิด 


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน (Chua Siew San) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นหน้าที่  ซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณ นางฉั่ว ซิ่ง ซาน ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-สิงคโปร์ อย่างใกล้ชิดรอบด้านตลอด 7 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะความร่วมมือด้านความมั่นคงและการทหารที่มีความร่วมมือและการฝึกร่วมกันในทุกระดับ พร้อมยืนยันที่จะสานต่อข้อริเริ่มต่าง ๆ ที่สิงคโปร์ริเริ่มไว้ในอาเซียน รวมทั้งเสริมสร้างความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นในการแก้ปัญหาภัยคุกคามข้ามชาติและการต่อต้านการก่อการร้าย เพื่อความสงบร่วมกันในภูมิภาค

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า ด้าน นางฉั่ว ซิ่ว ซาน กล่าวว่า ไทย-สิงค์โปร์ มีมิตรภาพและความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน และขอขอบคุณในมิตรภาพ รวมทั้งความร่วมมือของประชาชนไทยและกองทัพ ที่สนับสนุนการทำงานเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิงคโปร์พร้อมให้การสนับสนุนไทยในการทำหน้าที่ประธานอาเซียน และพร้อมทำงานร่วมกับไทยอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องในฐานะหุ้นส่วนระหว่างกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร