fbpx

เลือกตั้งหนุนเชื่อมั่นนักลงทุนระดับร้อนแรง

ตลท. 4 มี.ค. – สภาธุรกิจตลาดทุนไทยเผยการเลือกตั้งดันดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนข้างหน้า “ร้อนแรง” ครั้งแรกในรอบ 5 เดือน มองหมวดพาณิชย์ พลังงาน และสาธารณูปโภคน่าลงทุนมากที่สุด 


นายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเดือนมีนาคม 2562 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.92 มาอยู่ที่ระดับ 130.68 เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันมาอยู่ในเกณฑ์ร้อนแรง (Bullish) เป็นเดือนแรกในรอบ 5 เดือน เป็นผลจากปัจจัยภายในประเทศจากสถานการณ์การเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด  รองลงมา คือ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ภาวะเศรษฐกิจในประเทศ นโยบายภาครัฐ ขณะเดียวกันปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด มาจากผลการเจราจานโยบายการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และความกังวลเสถียรภาพรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้ง

สำหรับปัจจัยทางเศรษฐกิจโลกที่ต้องติดตาม ได้แก่ การพิจารณายุติปรับลดขนาดงบดุลและทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะต่อไปของคณะกรรมการนโยบายทางการเงินของสหรัฐ การพิจารณาข้อตกลง BREXIT กับอียู และจีดีพีของกลุ่มอียูที่มีการปรับลดลงมาอยู่ที่ ร้อยละ 1.3 จากเดิมร้อยละ 1.9


ทั้งนี้ นักลงทุนสนใจลงทุนในหมวดธนาคาร (BANK) หมวดพาณิชย์ (COMM) และหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค (ENERG) มากที่สุด ขณะที่มองว่าหมวดอสังหาริมทรัพย์ (PROP) หมวดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (ETRON) และหมวดแฟชั่น (FASHION) ไม่น่าสนใจลงทุนมากที่สุด

นางสาวอริยา ติรณะประกิจ รองกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย กล่าวว่า คาดการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เดือนมีนาคมนี้จะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ ร้อยละ 1.75 โดยให้น้ำหนักปัจจัยหลัก ได้แก่ อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ และทิศทางดอกเบี้ยในตลาดโลก เป็นหลัก . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว