fbpx

รอเช็คอินแน่นสุวรรณภูมิ หลังบินไทยให้บริการแล้วจากเหตุอินเดีย-ปากีสถาน

สมุทรปราการ 28 ก.พ.- สนามบินสุวรรณภูมิช่องเช็คอินกลับมาเนืองแน่นมีผู้โดยสารมาเข้าแถวรอ หลังการบินไทยเปิดเส้นทางการบินใช้น่านฟ้าจีนแทน จากที่ต้องงดเที่ยวบินชั่วคราวเมื่อคืนนี้เหตุขัดแย้งระหว่างอินเดีย-ปากีสถาน ทำให้ผู้โดยสารตกค้าง


กรณีบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งยกเลิกเที่ยวบินที่ทำการบินไปยังปากีสถาน เนื่องจากการประกาศปิดน่านฟ้าปากีสถานกะทันหัน สาเหตุของความขัดแย้งระหว่างสาธารณรัฐอินเดีย และสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน  รวมถึงยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางไปยุโรปที่ต้องทำการบินผ่านน่านฟ้าของปากีสถาน เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) รวม11ประเทศ 13 เส้นทางการบิน จึงมีผู้โดยสารตกค้างอยู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

ล่าสุด (28 ก.พ.) การบินไทยสามารถเปิดทำการบินได้ตามปกติแล้ว จากนั้นเวลา 12.00 น. บรรยากาศที่อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมารอเช็คอินกันเป็นจำนวนมากบริเวณเคาท์เตอร์เช็คอิน Row A สำหรับชั้นโดยสารธุรกิจ และ Row H สำหรับชั้นโดยสารปกติ 


เบื้องต้นได้เปิดให้เช็คอินใน 3 เส้นทาง คือกรุงเทพ-ลอนดอน ,กรุงเทพ-แฟรงค์เฟิร์ต และ กรุงเทพ-โคเปนเฮเกน โดยจะทำการบินผ่านน่านฟ้าของประเทศจีน

ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดเตรียมที่นั่งเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวที่มารอเช็คบริเวณประตู 1 ชั้น 4 รวมถึงนำอาหารและเครื่องดื่มมาคอยบริการนักท่องเที่ยวที่ตกค้าง นอกจากนี้ ตำรวจท่องเที่ยวได้นำแผ่นป้ายแสดงข้อความการยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางยุโรป ที่บินผ่านน่านฟ้าปากีสถานของการบินไทย มาแจ้งให้กับผู้โดยสารและนักท่่องเที่ยวทราบและคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร