fbpx

จับสาวเผาไร่อ้อย โพสต์โชว์ในเฟซบุ๊ก

ขอนแก่น 11 ก.พ.-สาวกลับจากเกาหลี โพสต์เผาอ้อยลงเฟซบุ๊กเย้ยประกาศจังหวัดห้ามเผาอ้อยก่อนตัดเข้าโรงงาน ตำรวจปรับเงิน 2,000 พร้อมชี้แจงปัญหาฝุ่นละออง


นายศุภชัย ลีเขาสูง นาย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง ให้เรียกตัวผู้โพสต์ภาพ และข้อความ ในขณะที่กำลังเผาอ้อยภายในที่ของตนเอง โดยมีข้อความประกอบภาพ ที่กำลังเผาอ้อยว่า “จุดอ้อยกะพ่อค่ะ ครั้งแรกในชีวิต ที่ไร่เล็กเอง 10 ไร่ ขอให้ได้ตังเยอะๆ นร้า อ้อยปีแรกคิดในใจต้องปลูกอ้อยอีกกี่ปี ถึงจะได้เงิน 1ล้าน 3 แสนบาทที่ซื้อนาคืน”


จากนั้นพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านหนองแวง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง เชิญตัวเจ้าของโพสต์ดังกล่าวมาสอบสวน เจ้าตัวรับสารภาพว่า ไม่ทราบว่ามีประกาศของทางจังหวัดเกี่ยวเรื่องการห้ามเผาอ้อย โดยตนได้ซื้อที่แปลงดังกล่าวในราคาล้านบาทเศษ เพื่อให้พี่สาวปลูกอ้อยส่งโรงงาน ในช่วงที่เดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้ เมื่อปี 2560 ขณะที่จะมีการตัดอ้อยจึงได้ไปกับพ่อ เพื่อเผาก่อนตัด จึงได้ถ่ายภาพเพื่อให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กดู 

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า ถือว่าเป็นการเย้ยประกาศของทางจังหวัดเป็นอย่างมาก เพราะทั้งจังหวัดได้ประกาศให้เจ้าของอ้อยอย่าเผาอ้อยก่อนตัดเข้าโรงงาน เพราะสร้างมลพิษ ทั้งฝุ่น ควัน เขม่าดำ ทางจังหวัดและอำเภอต่างช่วยกันกำจัด หรือลดฝุ่นที่เกินมาตรทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ เสียงบประมาณจำนวนมาก ในเมื่อประกาศแล้วยังไม่ให้ความร่วมมือก็ต้องจับปรับ โดยไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง แต่ในเมื่อเจ้าตัวออกมารับผิดชอบแล้ว ก็ต้องมีการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย


ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง ได้ให้พนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับ ตามข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น กระทำการใดๆ อันเป็นเหตุให้เกิดฝุ่นละออง เขม่า เถ้า หรือกรณีอื่นใด จนเป็นเหตุให้เสื่อมหรือ อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ (พรบ.สาธารณสุข) จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งเป็นคดีลหุโทษ แต่ในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ จึงปรับครึ่งหนึ่งคือ 1,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด