fbpx

เชิญนายกฯ จิบกาแฟที่สี่แยกสัมผัสฝุ่นละอองของจริง

เพื่อไทย 31ม.ค.- “ปลอดประสพ” แนะรัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นละอองเร่งด่วน    สนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าแก้ปัญหาระยะยาว เชิญนายกฯ จิบกาแฟที่สี่แยกฝุ่นละอองมาก สัมผัสปัญหาจริงๆ 


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลง วันนี้ (31 ม.ค.) ถึงปัญหาฝุ่นละออง ว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และขอเสนอให้รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าโดยเร็วที่สุด เพราะพบว่า สาเหตุมากกว่าครึ่ง เกิดจากเครื่องยนต์ที่มีการสันดาป หรือเผาไหม้ไม่สมบูรณ์  และควรยกเลิกการใช้รถยนต์ดีเซล ภายใน 20 ปี  ด้วยการสนับสนุนน้ำมันที่ทำมาจากปาล์มน้ำมัน จาก B20 มุ่งไปสู่ B 100

“รถที่สร้างปัญหามากคือ รถของ ขสมก. อย่างเร่งด่วนเด็ดขาด วันนี้เราต้องกล้าพอเปลี่ยนรถ ขสมก.ให้เป็นแบบใหม่ทั้งหมด และเข้มงวดกับรถยนต์ที่ขับในกรุงเทพฯ ไม่ให้มีการใช้รถเก่าและปล่อยควันดำ” นายปลอดประสพ กล่าว


นายปลอดประสพ กล่าวว่า ปัญหาอีกส่วนเกิดจากการก่อสร้าง โดยเฉพาะรถไฟฟ้า ขออย่าก่อสร้างในเวลากลางวัน ให้ไปก่อสร้างในเวลากลางคืนเท่านั้น และรัฐต้องขยายเวลาก่อสร้างจากสัญญาเดิมด้วย  รวมถึง การเผาไหม้ในพื้นที่ต่างๆ ปล่องควันต่างๆ  และวัดด้วย ที่ต้องแก้ปัญหา โดยหามาตรการให้ลดปล่อยมลพิษ  

นายปลอดประสพ กล่าวว่า สำหรับตึกที่มีความสูงเกิน 20 ชั้น ให้ช่วย spray น้ำ จากชั้นสูงสุดในทั้ง 4 ทิศทาง ตามเวลาที่ทางราชการจะประกาศ โดยทางราชการจะจัดหาปลายสูบขนาดจิ๋วให้  นอกจากนี้ ต้องเคร่งครัดการติดตามข้อบังคับของ EIA (Environmental Impact Assessment) คือ รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ โดยเน้น EIA ในช่วงการก่อสร้าง รวมทั้ง ศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างหอคอยขนาดใหญ่ 4 มุมเมือง เพื่อฟอกอากาศ กำจัดฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 เป็นการเร่งด่วนด้วย

“ขอเชิญนายกรัฐมนตรีไปจิบกาแฟบริเวณสี่แยกที่มีฝุ่นละอองมากที่สุด เพื่อที่จะได้สัมผัสจริงๆ ว่า ประชาชนต้องพบเจอปัญหาอย่างไรบ้าง” นายปลอดประสพ  กล่าว     ..- สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด