fbpx

กองทัพเชิญชวนเที่ยวงานวันเด็ก ปี 62

กรุงเทพฯ 8 ม.ค.-โฆษกกองทัพอากาศ ชวนเด็กและเยาวชนร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ระดมอากาศยาน “โชว์การบิน รับวันเด็กปี 62” ขณะที่ กองทัพไทยไทย เชิญชวนน้อง ๆ เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “ท่องแดนมหัศจรรย์กับหนูน้อยนักผจญภัย”


พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า กองทัพอากาศขอเชิญเด็กและเยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ ประจำปี 2562 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ระหว่างเวลา 07.00-15.30 น. พร้อมกันทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในปีนี้ กองทัพอากาศมุ่งเน้นสานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนที่มีความสนใจในด้านการบิน เทคโนโลยี และการทหาร ได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับในส่วนกลาง ณ ที่ตั้งดอนเมือง จัดกิจกรรมบริเวณลานจอดอากาศยาน ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง, พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ, สนามกีฬาสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง และสนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การแสดงการบินของอากาศยานแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ ได้แก่ การบินปล่อยควันสีธงชาติ โดยเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ AU-23 A  , การบินต่อสู้ในอากาศ และโจมตีทางอากาศ โดยเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 และ F-5 , การบินค้นหาและช่วยชีวิต โดยเฮลิคอปเตอร์แบบ EC-725 , การบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน โดยเครื่องบินขับไล่แบบ Gripen , การแสดงการบินหมู่ โดยเครื่องบินฝึกแบบ PC-9 , การแสดงการบินหมู่ โดยเครื่องบินฝึกแบบ CT-4E


พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการตั้งแสดงอากาศยาน และอาวุธยุทโธปกรณ์ภาคพื้นทั้งที่ยังประจำการอยู่ในปัจจุบันและปลดประจำการแล้ว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในประวัติศาสตร์และพัฒนาการด้านการบินของชาติ, การปฏิบัติภารกิจทางทหาร, การจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกกองทัพอากาศ, การแสดงการบินเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ, กิจกรรมเครื่องบินร่อน, กิจกรรมจรวดขวดน้ำ, การแสดง Fancy Drill, การแสดง Drum Zeed, การแสดงกระบี่กระบอง, การแสดงสาธิตชุดปฏิบัติการนิวเคลียร์ ชีวะ เคมี, การแสดงของสุนัขทหาร, กิจกรรมบนเวที และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ พร้อมรับของขวัญของรางวัลฟรีตลอดงาน ทั้งนี้กองทัพอากาศได้จัดพื้นที่จอดรถ และรถบริการรับส่งเด็กและเยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองที่จะมาเที่ยวชมงานวันเด็กกองทัพอากาศ ดังนี้ ที่ศูนย์กีฬา – สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี (ใกล้แยก คปอ.)  จอดรถได้ 200 คัน ,  โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จอดรถได้ 200 คัน , หอประชุมกานตรัตน์ จอดรถได้ 50 คัน , หอประชุมกองทัพอากาศ  จอดรถได้  150 คัน  , โรงเรียนจ่าอากาศ จอดรถได้  500 คัน , กรมขนส่งทหารอากาศ (สถานีบริการ NGV) จอดรถได้ 100 คัน และบริเวณคลังสินค้า ท่าอากาศยานดอนเมือง จอดรถได้ 200 คัน

“อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางในวันดังกล่าว วางแผนการเดินทางในพื้นที่โดยรอบกองบัญชาการกองทัพอากาศและท่าอากาศยานดอนเมืองล่วงหน้า ทั้งทางบกและทางอากาศ สำหรับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศได้ที่โรงเรียนการบิน และกองบินต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งกองทัพอากาศได้จัดเตรียมการแสดงภาคอากาศ และกิจกรรมภาคพื้นที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน” พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ภายใต้แนวคิด Edutainment (ความรู้คู่บันเทิง) โดยแบ่งเป็น 4 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่การเรียนรู้ที่ 1 “ศาสตร์แห่งองค์พระราชา ตอน สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” พื้นที่การเรียนรู้ที่ 2 “ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ ตอน สุภาพบุรุษจักรดาว” พื้นที่การเรียนรู้ที่ 3 “มหัศจรรย์พลังสามัคคี” และพื้นที่การเรียนรู้ที่ 4 “หนูน้อยนักพัฒนา” นอกจากนี้ยังจัดเตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารมาให้เด็ก ๆ และเยาวชนสัมผัสอย่างใกล้ชิด อาทิ รถถัง VT-4, รถถัง OPLOT, ยานเกราะล้อยาง (BTR 3E1), รถยนต์บรรทุก (ฮัมวี่) ติดตั้งอาวุธ เป็นต้น รวมทั้งการแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี ขบวนพาเหรด พร้อมของขวัญของรางวัลจำนวนมาก โดยบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรี ตลอดงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง