fbpx

ส่องช้างศึกใครจะแทน “ตอง กวินทร์” ที่เจ็บอยู่

อสมท 24 ธ.ค.- ส่องพร้อมล่าสุดช้างศึกใครจะแทนมือ 1 “ตอง กวินทร์” ที่ส่อชวดเอเชียนคัพ 2019 เพราะยังไม่หายเจ็บ


วันนี้ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยนำทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเช้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เก็บตัวมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที นักเตะตัวหลักมาซ้อมกันครบ ทั้ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว   การฝึกซ็อมยังเน้นไปที่ในเรื่องของความฟิตเป็นหลัก รวมถึงในแง่ของสมรรถภาพทางร่างกาย ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน แม้ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนพอสมควร

แต่มีคนสำคัญคนหนึ่งที่ลงฝึกซ้อมไม่ได้ ซึ่งตั้งแต่เดินทางกลับมาร่วมแคมป์แล้ว ก็ยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ เพราะมีอาการบาดเจ็บ ก็คือ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 จากสโมสรโอเฮช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ที่คาดว่าจะเป็นกัปตันทีมชุดนี้ด้วย


ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ “ตอง” เจ้าตัวเปิดเผยว่า มีอาการเจ็บที่ปลายเส้นประสาทที่เท้า ที่โดนบีบ หรือ กระแทกมา  ล่าสุดดีขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงซ้อมจริง ตอนนี้ต้องให้แพทย์ดูอาการอีกครั้ง ส่วนจะได้ติดทีมไปเอเชียนคัพ หรือไม่ต้องให้เป็นเรื่องของโค้ชและทีมแพทย์ที่จะตัดสินใจ 


คำถาม คือ ถ้าตองไปไม่ได้ จะมีใครที่จะเป็นมือ 1 แทนเขา โดยผู้รักษาประตูที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมช้างศึกเรียกมามี 4 คน ไปดูผลงาน และสถิติในลีกฤดูกาลที่ผ่านมา 

“กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์”  สูง 183 ซม. อายุ 28 ปี สโมสรโอเอช ลูเวิน สถิติในลีก 9 นัด เสีย 18 ประตู คลีนชีต 0 ประตู ติดทีมชาติ 65 นัด ตอนนี้อยู่อันดับ 7 ในลีกรองเบลเยียม นัดล่าสุดที่ลงเล่นวันที่ 6 ตุลาคม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สูง 183 ซม. อายุ 34 ปี สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สถิติในลีก 34 นัด เสีย 25 ประตู คลีนชีต 14 นัด  ติดทีมชาติ 13 นัด

“ฉัตรชัย บุตรพรหม”  สูง 184 ซม. อายุ 31 ปี สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี สถิติในลีก 29 นัด เสีย 32 ประตู คลีนชีต 11 นัด ติดทีมชาติ 7 นัด

“สรานนท์ อนุอินทร์” สูง 187 ซม. อายุ 24 ปี  สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สถิติในลีก 4 นัด เสีย 3 ประตู คลีนชีต 2 นัด ติดทีมชาติ 0 นัด 

โปรแกรม ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 กลุ่ม เอ 6 มกราคม 2019  ไทย พบ อินเดีย เวลา 20.30 น. 10 มกราคม 2019  บาห์เรน พบ ไทย เวลา 18.00 น. 14 มกราคม 2019  เป้าหมายคือการเข้ารอบที่ 2  

วันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. มิโลวาน ราเยวัช จะทำการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2019 ยังมีเวลาอีก 3 วันให้ ตองได้พักฟื้นหรือไม่ ก็ต้องใช้ผู้รักษาประตูอีก 3 รายที่เรียกเข้ามาเป็นมือ 1 แทน และต้องดูว่าจะใช้ใคร โดยในศึกชิงแชมป์อาเซียน ใช้สลับกัน โดย 2 นัดแรกที่พบกับ ติมอร์กับ ฟิลิปปินส์ เป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่หลังจากนั้นเป็นฉัตรชัย บุตรพรหม.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่