fbpx

ศาลอนุมัติหมายจับ 2 คนร้ายวางแผนฉกเพชร 10 ล้าน

กรุงเทพฯ 13 ธ.ค.- ศาลอนุมัติหมายจับ 2 คนร้ายวางแผนฉกเพชร 10 ล้าน ตำรวจเร่งไล่ล่า


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี เหตุชาญสัญชาติอินเดีย  ถูกคนร้ายจำนวน 2 รายวิ่งราวทรัพย์ ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 246/2 ถนนสี่พระยา แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพฯ   เมื่อวันที่  11 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 14.00 น โดยภายหลังคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป  ในเขตพื้นที่ สน.บางรัก ว่า วันนี้ (13 ธ.ค.)  พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องเป็นชายจำนวน 2 รายแล้ว ในความผิดฐาน “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” “ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าวแล้ว 

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่าคดีนี้คืบหน้าไปมาก  โดยพนักงานสอบสวนได้สอบสวนพยานไปแล้วหลายปาก และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนในการจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ท่านได้ กำชับพนักงานสอบให้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ที่ผ่านมา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำ ให้การดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดีให้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว ถูกต้องตามกฎหมาย ใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ และจะต้องจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม พร้อมยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจตราและป้องกันเหตุการณ์ประทุษร้ายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของประชาชน อย่างจริงจังและต่อเนื่อง มีแผนการปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์อาชญากรรม อีกทั้งหากพยานที่ให้ความร่วมมือหรือมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงกลัวว่าจะมีภยันตรายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีมาตรการในการคุ้มครองพยานเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอยู่แล้ว ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชน มีข้อมูลหรือพบเบาะแสสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคนร้ายในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สน.บางรัก   หมายเลข 022-340242 และ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา