fbpx

บทสรุป 3 แข้งไทยในเจลีก “เมสซีเจ” ได้ไปต่อซัปโปโร

ญี่ปุ่น 3 ธ.ค. – บทสรุป 3 แข้งไทยในเจลีก มีแค่ “เมสซีเจ” ได้ไปต่อทีมต้นสังกัด “คอนซาโดเล” ลุ้นเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก





ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2018 ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันนี้ เรามีบทสรุปทั้งหมดมาให้ได้ชมกัน


เราไปดูผลงานของทีมที่มีนักเตะไทยร่วมทัพอยู่ในเกมนัดสุดท้ายกันก่อนฟุตบอล เจลีก ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. นัดที่ 34 หรือ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2018 คู่บิ๊กแมตช์ คอนซาโดเล ซัปโปโร อันดับ 4 ที่มี 54 คะแนน เปิดซัปโปโร โดม พบกับ ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา รองจ่าฝูง ที่มี 56 คะแนน เกมนี้ เจ้าถิ่น ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีพื้นที่เพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ขณะที่ ทีมเยือน ขอแค่มีแต้มก็จะตีตั๋วลุยเพลย์ออฟถ้วยเอเชียทันที

คอนซาโดเล ส่ง โคจิ มิโยชิ เป็น 3 ประสานเกมรุกกับ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทย และ เจย์ โบธรอยด์

ส่วนซานเฟรซเช ส่ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ของทีมช้างศึก ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ฮายาโอะ คาวาเบะ

เริ่มครึ่งแรก 3 นาที เจย์ โบธรอยด์ แอสซิสต์ย้อนหลังให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงประตูที่ 8 ในเจลีก ขึ้นนำ 1-0

จากนั้น คอนซาโดเล หนีห่าง 2-0 จากการยิงไกลระยะ 45 หลา อันสวยงามของ  เจย์ โบธรอยด์ นาทีที่ 21

แม้จะตาม 2 ลูก แต่ ซานเฟรชเช ไม่ยอมแพ้ มาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงของ คาซูอากิ มาวาตาริ นาทีที่ 39 จบครึ่งแรก “คอนซะ” นำ 2-1

ครึ่งหลัง ทีมเยือน ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากการโหม่งของ โคเซ ชิบาซากิ นาทีที่ 51 จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม ส่งผลให้ ซานเฟรชเช จบอันดับ 2 มี 57 คะแนน ส่วน คอนซาโดเล จบอันดับ 4 มี 55 คะแนน

อีกคู่ วิสเซล โกเบ พบ เวกัลตะ เซนได โดย ธีราทร บุญมาทัน ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกับ อันเดรส อิเนียสต้า และ ลูคัส โพลดอลสกี้

น.34 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เคียวโงะ ฟูรุฮาชิ ที่พุ่งเข้ามาโขกเข้าไป

ช่วงท้ายเกมครึ่งแรก เวกัลตะ เซนได ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 เมื่อ ฮิโรอากิ โอคุโนะ ไปเสียบสกัด ลูคัส โพดอลสกี้ โดนไปเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป จบครึ่งแรก เจ้าถิ่นนำ 1-0

น.53 โกเบ ขยับสกอร์เป็น 2-0 จาก อันเดรส อิเนียสต้า

น.63 โกเบ ซึ่งได้เปรียบในตัวผู้เล่นมาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จาก ยูตะ โกเกะ

น.73 เวกัลตะ เซนได แม้เหลือ 10 คนก็มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 จาก รามอน โลเปซ กองหน้าตัวสำรอง

น.93 เวกัลตะ เซนได ไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จากตัวสำรองอย่าง เรียวโอะ เฌอร์แมน

จบเกม  วิสเซล โกเบ เปิดบ้านเอาชนะ เวกัลตะ เซนได ไปได้ 3-2 เก็บ 3 คะแนนจบอันดับ 10 ของตารางศึกเจ 1 ลีก ฤดูกาล 2018 และเป็นการลงเล่นนัดสุดท้ายของ ธีราทร บุญมาทัน ก่อนกลับต้นสังกัดที่แท้จริง อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปีหน้า

สรุปตารางคะแนน

                                                       แข่ง          คะแนน

1.คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  (แชมป์) 34 69

2.ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า 34 57

3.คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 34 56

4.คอนซาโดเล ซัปโปโร 34 55

**10.วิสเซล โกเบ         34 45

ส่วนทีมตกชั้นมี มี คาชิว่า เรย์โซล อันดับ 17, วาเรน นางาซากิ อันดับ 18 ส่วน จูบิโล่ อิวาตะ อันดับ 16 ยังไม่ตกชั้น เพราะยังได้ลุ้นเพลย์ออฟกับทีมจากเจทูก่อน

สิทธิ์ของการจบอันดับ

1.คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

2.ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

3.คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

4.คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ รอลุ้นไป เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

โดยต้องลุ้นให้คาชิม่า แอนท์เลอร์ ที่จบอันดับ 3 เป็นแชมป์เอมเพเรอร์ คัพ จะรู้ผลในวันที่ 5 หรือ 9 ธันวาคม

ไปดู เมสซีเจกันก่อน สถิตินับเฉพาะในลีก ชนาธิป สรงกระสินธ์ สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร อายุ 25 ปี ลงสนาม 30 นัด ตัวจริงทุกนัด ทำ 8 ประตู  2 แอสซิสต์ ค้าแข้งในญี่ปุ่นเมื่อช่วงเลกสองฤดูกาล 2017 เพิ่งได้รับการซื้อตัวขาดไป แต่สัญญาไม่ระบุจำนวนปีที่ชัดเจน

ธีรศิลป์ แดงดา สโมสรซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า อายุ 30 ปี ลงสนาม 32 นัด (สำรอง 19 นัด) ทำ 6 ประตู  3 แอสซิสต์

ธีราทร บุญมาทัน สโมสรวิสเซล โกเบ อายุ 28 ปี ลงสนาม 28 นัด (สำรอง 5 นัด) ทำ 2 แอสซิสต์

ธีรศิลป์ กับธีราทร เบื้องต้นต้องกลับมาเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิมก่อน ต้องดูว่า จะได้ไปต่อหรือเปล่า อย่างไรก็ตามยังมีนักเตะไทยรายอื่นๆ ที่อาจจะได้ไปเล่นในเจลีก 1 เพิ่ม อาทิ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปเซเรโซ โอซาก้า หลังจากบางกอกกล๊าส เอฟซี ตกชั้นไป .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้