fbpx

“พี่คล้าว 2018” พา “เจ้าทองคำ” กลับบ้านแล้ว

2 ธ.ค. – คดี พี่คล้าว หรือไอ้คล้าว 2018 หรือนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ที่โพสต์ภาพตัวเขาเซลฟี่คู่กับเจ้าทองคำ ลงโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสควายยิ้มได้ และมีการประกาศเรี่ยไรเงินเพื่อซื้อเจ้าทองคำที่กำลังจะถูกขายไปในราคา 1 แสนบาท แต่หลังจากนั้นถูกแจ้งความนายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควายที่แท้จริง และนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ที่บริจาคเงินไป 100 บาท เข้าแจ้งความ  ซึ่งนายสุรัตน์ ถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และอื่นๆ รวม 4 ข้อหา โดยเมื่อวานนี้ ตำรวจนัด นายสุรัตน์  และนายบุญเลิศ นายก อบต.สุขเดือนห้า มาเจรจา


นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือไอ้คล้าว 2018 พร้อมทนายความ เดินทางด้วยรถกระบะที่ต่อเติมไว้สำหรับบรรทุกควาย มาที่ สน.คันนายาว  ทันทีที่มาถึงนายสุรัตน์ ได้นำผ้าขาวม้าที่เคยใช้ร่วมกับเจ้าทองคำ มาผูกหัวรับขวัญที่คอ เขาบอกว่าดูเป็นห่วง จากสภาพร่างกายเจ้าทองคำ ตามตัวขนแข็งกระด้าง เนื่องจากตั้งแต่เจ้าทองคำถูกยึดมาเป็นของกลาง ไม่มีโอกาสลงไปแช่โคลนอย่างที่เคย ทั้งยังห่วงสุขภาพหลังพบว่า มีแมลงวันตอมที่ดวงตาเจ้าทองคำอยู่ตลอดเวลา 

จากนั้นได้เข้าเจรจา กับนายบุญเลิศ โดยมี พ.ต.อ.สิงห์  สิงหเดช  ผู้กำกับการ สน.คันนายาว รวมอยู่ด้วย ก่อนได้ข้อสรุปว่าสำหรับเจ้าทองคำ มีผู้ไม่ประสงค์ออกนามบริจาคเงิน 1 แสนบาท ให้นายก อบต.สุขเดือนห้า ชดเชยตามราคาขายเจ้าทองคำ และยินดีให้นายสุรัตน์ นำเจ้าทองคำ กลับไปดูแลระหว่างที่คดียังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากสถานที่ ของโรงพักไม่เอื้ออำนวย ซึ่งนายก อบต.ไม่ติดใจอะไร   


พ.ต.อ.สิงห์ สิงหเดช ผู้กำกับ สน.คันนายาว กล่าวว่า คดีนี้ไม่สามารถยอมความได้ ยังต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดจำนวน 1 แสน 6 หมื่นบาท ต้องอายัดบัญชีไว้เป็นของกลาง และตรวจสอบเส้นทางการเงินว่านายสุรัตน์ได้นำไปใช้จ่ายทางอื่นหรือไม่ ส่วนการสอบสวนทางคดีมีการสอบในประเด็นการโพสต์การถ่ายภาพ และต้องเรียกสื่อที่นำภาพไปเผยแพร่มาให้ปากคำด้วย

จากนั้นมีการจำลองเหตุการณ์นายสุรัตน์ ถ่ายรูปเซลฟี่กับควาย “เจ้าทองคำ” รวมทั้งวิธีการที่ทำให้เจ้าทองคำยิ้ม ก่อนนำไปโพสต์ลงในเฟชบุ๊กเพื่อขอบริจาคเงินมาซื้อเจ้าทองคำ เพื่อประกอบสำนวน นายสุรัตน์ บอกว่ามักทำกันเป็นประจำระหว่างที่เคยดูแล ยิ่งหากเจ้าทองคำอารมณ์ดี ก็จะยิ่งเล่นหยอกล้อกัน 

โดยระหว่างที่เจ้าทองคำมาอยู่ที่โรงพักช่วง 3-4 วันนี้ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลก็สามารถทำได้ ผู้สื่อข่าวของเราก็ได้ลองทำด้วย วิธีการคือใช้วิธียกเชือกที่สนตะพายขึ้น เจ้าทองคำจะอ้าปากจนเห็นฟันคล้ายการยิ้ม


นายสุรัตน์ บอกว่าดีใจที่วันนี้จะได้พาเจ้าทองคำกลับบ้านไปดูแลอีกครั้ง รู้สึกเป็นห่วงหลังพบว่าขนของเจ้าทองคำแห้งแข็งกระด้างเนื่องจากตั้งแต่ถูกยึดมาเป็นของกลาง ไม่มีโอกาสลงไปแช่โคลนอย่างที่เคย และมีแมลงตอมดวงตาอยู่ตลอดเวลา และได้เตรียมทั้งคอก ฟางและน้ำที่เจ้าทองคำเคยแช่ไว้พร้อมแล้ว ซึ่งทั้งหมดมาจากเงินบริจาคจำนวน 60,000 บาท

แต่หลังจำลองเหตุการณ์ ตำรวจยังใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงสอบปากคำทั้งนายสุรัตน์  นายก อบต.สุขเดือนห้า  และผู้เกี่ยวข้องจนเย็น ก่อนตำรวจอนุญาตให้นายสุรัตน์  นำเจ้าทองคำกลับไปดูแลได้ ด้วยความดีใจพี่คล้าวของเรา โชว์ขี่หลังเจ้าทองคำ ก่อนจูงขึ้นรถกระบะที่มีฟางและหญ้าเตรียมไว้ พร้อมขอบคุณตำรวจที่ดูแลเจ้าทองคำเป็นอย่างดี และจะกลับไปบวชแก้บน 9 วัน โดยจะขี่หลังทองคำวนรอบโบสถ์ด้วย. -สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​