fbpx

“ชนินชา-พุทธมนต์” สองนักขับไทย ร่วมแข่งขันรถยนต์รายการใหญ่ของญี่ปุ่น “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018”

    “ชนินชา-พุทธมนต์” สองนักขับไทย ร่วมแข่งขันรถยนต์รายการใหญ่ของญี่ปุ่น “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018” 


    ญี่ปุ่น 26 พ.ย.-บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018” ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ อย่าง เอิร์ธ-ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และ โมโม่-พุทธมนต์ ธนะพาสุข ลงสนามแข่งขันในนาม Toyota Gazoo Racing Thailand ร่วมแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย Toyota Gazoo Racing Festival 2018 ในรุ่น Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24-25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยอุณหภูมิที่สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น หนาวเย็นระดับ 1 องศา โดย 2 หนุ่มไทย ต้องลงสนามควอลิฟายด์ร่วมกับนักแข่งแถวหน้า จากแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศญี่ปุ่นถึง 90 คน ด้วยรถยนต์ TOYOTA Vitz เครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี โดย เอิร์ธ-ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ลงสนามด้วยรถหมายเลข 122 และ โมโม่-พุทธมนต์ ธนะพาสุข ลงสนามด้วยรถหมายเลข 222  ซึ่งในรอบควอลิฟายด์เป็นแบบน็อคเอาท์ โดยไทยสามารถผ่านเข้ารอบได้ 1 คัน คือ เอิร์ธ-ชนินชา และออกจากกริดสตาร์ทในลำดับที่ 47 และเมื่อเข้าสู่รอบการแข่งขันจริงครบ 8 รอบ ระยะทางรวม 36 กิโลเมตร ท่ามกลางรถแข่งที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 53 คัน ผลปรากฏว่า เอิร์ธ- ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 41

    สำหรับ “Toyota Gazoo Racing Festival” เป็นรายการมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ระดับเอเชียและเป็นงานประจำปีที่ชาวญี่ปุ่นรอคอย เพราะมีทั้งการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในรุ่น Netz Cup Vitz Race เพื่อหาแชมป์ประจำปี และยังเป็นงานที่รวมการจัดแสดงเทคโนโลยีและสมรรถนะของยานยนต์รุ่นต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขันจริงในนามโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทการแข่งขัน“โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2019” ฤดูกาลหน้าเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ