fbpx

อนุทิน ซัดพรรคเล็กไม่พร้อมรอเลือกตั้งเที่ยวหน้า

ปทุมธานี 23 พ.ย. – “อนุทิน” ซัดพรรคเล็กไม่พร้อมเลือกตั้ง 24 ก.พ. ให้รอเที่ยวหน้า อย่าทำคนอื่นเสียเวลา รับ สมาชิกพรรคกังวลปมแบ่งเขตเลือกตั้ง ย้ำ เป็นผู้แทนต้องทำความนิยม อยู่ที่ไหนก็เหมือนกัน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคการเมืองในนามกลุ่มสหพรรคการเมือง จำนวน 13 พรรค ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอเลื่อนวันเลือกตั้งไปเป็นวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ว่า การเลือกตั้งมีกำหนดชัดเจนแล้วและทุกคนทราบดี ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 หรือต่อให้เลื่อนออกไปก็ไม่เกินเดือนพฤษภาคม สมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างนายภราดร ปริศนานันทกุล ก็พูดชัดแล้วว่า ถ้าไม่พร้อมก็ขึ้นรถบัสคันใหม่ คนอื่นเขาพร้อมกันหมด 

“ไม่พร้อมก็รอเที่ยวหน้า อย่ามาหยุดยั้ง อ้างนู่นอ้างนี่ ทุกพรรคมีเวลาเท่ากัน ไม่มีพรรคใหม่พรรคเก่า คนที่อยู่ในการเมืองต้องมีสัญชาตญาณ มีไหวพริบเพียงพอจะรู้ว่าการเลือกตั้งควรเกิดขึ้นช่วงไหน เลื่อนไปอีก 1-2 เดือนไม่มีความหมายอะไรที่จะทำให้ตัวเองแข็งแกร่งหรืออ่อนแรงลง พรรคภูมิใจไทยพูดเสมอว่าพร้อมเลือกตั้งตลอดเวลา ถ้าใครบอกว่าไม่พร้อมแล้วให้รอ  ไปขึ้นรถไฟเที่ยวหน้าดีกว่า อย่าทำให้คนอื่นเสียเวลาด้วย”นายอนุทิน กล่าว


เมื่อถามถึงกรณีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ 16/2561 ซึ่งให้อำนาจ กกต. ขยายเวลาการแบ่งเขตเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า มีสมาชิกหลายคนแสดงความกังวล แต่คำตอบเดียวของตนคือ ถ้าจะไปเป็นผู้แทนของประชาชน อยู่ที่ไหนก็เหมือนกันหมด คือมีหน้าที่ทำความนิยม ถ้าดูแล้วบางเขตไม่เหมาะสมกับตัวเองก็ไม่ต้องลงเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทยคงไม่ไปขอให้กำหนดเขตเลือกตั้งตามใจพรรค เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกกต.ว่าจะกำหนดอย่างไร ซึ่งพรรคก็พร้อมส่งผู้ที่เหมาะสมที่สุดลงต่อสู้ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายวิจารณ์การทุ่มงบประมาณของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และข้าราชการเกษียณจำนวน 5.87 หมื่นล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการหาเสียงล่วงหน้า นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของผู้บริหารบ้านเมือง คนที่ได้อานิสงส์คือประชาชน อะไรก็ตามที่ทำให้ความทุกข์ของประชาชนคลี่คลายและประชาชนมีรอยยิ้ม ไม่ว่าจะยั่งยืนหรือชั่วคราว พรรคก็ยินดีด้วย

ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีผลต่อคะแนนเสียง นั้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคยืนยันว่าไม่มีปัญหา เราอย่าไปดูถูกประชาชนขนาดนั้น รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลสารทุกข์สุกดิบของประชาชน เมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง ประชาชนก็ต้องดูว่าใครที่ได้รับการเลือกตั้งไปแล้ว เข้าไปบริหารประเทศ ทำหน้าที่แทนเขาในสภา คนไหนจะมีความสำนึกต่อบ้านเกิดและนำประโยชน์มาให้เขาได้มากที่สุด คนนั้นก็จะได้รับการคัดเลือก ตนมองว่ายิ่งดีที่รัฐบาลแจกใกล้ปีใหม่ ต้องขอบคุณที่ได้กรุณาบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชน


เมื่อถามถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ซึ่งมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แต่ปรากฏว่าในวันเดียวกันนี้กลับไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาตามเดิม นายอนุทินกล่าวว่า ตนมาจากภาคธุรกิจ จะรับเช็กก็ต้องผ่านบัญชี ไม่เช่นนั้นก็เป็นเพียงกระดาษใบเดียว เพราะฉะนั้น อย่าไปตื่นเต้น ใครจะมาหรือไปถือเป็นสิทธิ อย่าไปลิดรอนสิทธิของเขา เราบริหารตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ตนไม่ได้พูดคุยกับนายณัฐวุฒิและนายชาญชัย ทุกวันนี้ก็รอโทรศัพท์อยู่ ยังไม่มีใครโทรมาสักคน ส่วนหากทั้ง 2 คนไปร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ตนก็ยินดีด้วย เป็นสิ่งที่ดีแล้ว ทุกคนเป็นพี่น้องกันทั้งนั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว