fbpx

“กิเลนผยอง” เซ็นโค้ชเบ๊-ซูเปอร์มาริโอ ทวงบัลลังก์แชมป์ไทยลีก 2019

นนทบุรี 22 พ.ย.- “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ประกาศทวงบัลลังก์แชมป์ไทยลีก 2019 หลังเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โค้ชเบ๊ “ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก” คุมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมดึง “ซุปเปอร์มาริโอ” มาริโอ ยูรอฟสกี จอมทัพตัวเก่งชาวมาซิโดเนียคืนถิ่น 


เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เฮดโค้ชชาวไทยวัย 51 ปี มาคุมทัพในถิ่นเอสซีจี สเตเดียม อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 1 ปีบวกออปชันเพิ่ม พร้อมเปิดตัว มาริโอ ยูรอฟสกี ที่เคยค้าแข้งพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกชุดไร้พ่ายปี 2012 มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีคุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ ร่วมแถลงข่าวในวันนี้


โดยเสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร “กิเลนผยอง” เปิดเผยถึงดีลของทั้งสองคนว่าโค้ชเบ๊ เป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ในไทยลีกมานาน มีความสามารถ เคยปั้นนักเตะดังทั้ง ชนานันท์ ป้อมบุปผา และเคลตัน ซิลวา โดยบอร์ดบริหารเชื่อมั่นว่า การมาของโค้ชเบ๊ จะเป็นการตอบโจทย์ของสโมสรที่ตั้งเป้ากวาดทุกแชมป์ในปี 2019 ด้วยสไตล์การทำทีมที่ดุดัน รวมถึงการผลักดันนักเตะอะคาเดมี สุดท้ายอยากให้แฟนบอลเชื่อมั่น และให้กำลังใจสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนมาริโอ ยูรอฟสกี ถือเป็นหัวใจของทีม ที่จะช่วยปลุกเร้าให้ทุกคนในทีมมีแรงฮึดสู้

ส่วนโค้ชไพโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เปิดใจว่า “รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ทำงานร่วมกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างเอสซีจี เมืองทองฯ ต้องขอบคุณทางผู้บริหารที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และความสามารถของตน เป็นความท้าทายครั้งสำคัญในอาชีพโค้ช กับการได้คุมสโมสรชั้นนำของประเทศ ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับท็อปของลีก รวมถึงแฟนบอลมากมาย ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่าอยากเข้ามาพัฒนาทีม เพื่อกลับมาประสบความสำเร็จร่วมกันในฤดูกาลใหม่นี้ให้ได้”


สำหรับประวัติการคุมทีมของโค้ชเบ๊ เริ่มคุมทีมตั้งแต่ ในปี 2008-2009 ด้วยการเป็นผู้ช่วยโค้ชของโอสถสภา ก่อนที่จะขึ้นมาเป็นเฮ้ดโค้ชครั้งแรกกับโอสถสภาในปี 2010 ถึง 2013 ต่อด้วยการคุมเยาวชนทีมชาติไทย, บางกอก เอฟซี, สระบุรี, ซุปเปอร์พาวเวอร์, บีบีซียู, สุโขทัย และล่าสุดพาสุพรรณบุรี เอฟซี รอดพ้นจากการตกชั้น

โดยนับตั้งแต่ ปี 2550-2561 เมืองทอง ใช้โค้ชไปทั้งหมด 13 คน โดย เรเน เดอซาเยียร์ เข้ามาคุมทีม 2 ครั้ง ส่วนโค้ชเบ้ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เป็นกุนซือที่ 14 ของทีมและเป็นโค้ชไทยคนที่ 5 ของสโมสร

 

ขณะที่ “ซุปเปอร์มาริโอ้” มาริโอ ยูรอฟสกี จอมทัพขวัญใจแฟนบอล “กิเลนผยอง” บอกว่า เป็นความรู้สึกที่พิเศษที่ได้กลับมาร่วมงานกับสโมสรอีกครั้ง เหมือนได้กลับมาในที่ๆเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในชีวิต ยืนยันว่าร่างกายพร้อม และยังมีความกระหายต่อชัยชนะ อยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำแชมป์ตอบแทนแฟนบอลให้ได้ โดยยูรอฟสกี จะสวมเสื้อหมายเลข 20 เช่นเดิม

สำหรับผลงานของกิเลนผยอง นับตั้งแต่ ปี 2550 คว้าไทยลีกได้ถึง 4 สมัย ในปี2552, 2553, 2555, 2559 ฟุตบอลถ้วย ก.1 สมัย,ลีก คัพ 2 สมัยส่วนขุมกำลังของกิเลนผยองในฤดูกาล 2019 นอกจากมาริโอ ยูรอฟสกีแล้ว จะได้เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กับ เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ที่ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิมา กับ วิสเซล โกเบ ยืมตัว กลับมาช่วยทีม ผนึกกำลังกับแฮเบอร์ตี เฟอร์นันเดซ, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชาชา แจ๊คสัน โคเอลโญ มาผสมผสานกับนักเตะกำลังหลักที่มีอยู่ และนักเตะจากอะคาเดมี่ของเมืองทอง จะทำให้ทีมลงตัวและกลับไปเป็นเอสซีจี เมืองทอง ที่เคยยิ่งใหญ่ เหมือนในอดีตอย่างแน่นอน

นอกจากเฮ้ดโค้ช และจอมทัพของทีมที่เปิดตัวในวันนี้แล้ว ทางสโมสรยังมีโควต้านักเตะเอเชีย และอาเซียน รวมถึงเตรียมคว้านักเตะในตำแหน่งที่ขาดหายไปโดยเฉพาะแบ๊คทั้งสองข้าง หลังจากเสีย ทริสตอง โด กับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ไปให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งแฟนบอลกิเลนผยองคงต้องลุ้นว่าจากนี้สโมสรจะคว้านักเตะบิ๊กเนมเข้ามาสู่ทีมได้อีกหรือไม่ เพื่อเป้าหมายกลับมาเป็นยอดทีมของเมืองไทยให้ได้อีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง