“อัจฉริยะ” เปิดตัว “คนขับแท็กซี่” พยานสำคัญคดีสามีสาดน้ำกรดใส่ภรรยา

กรุงเทพฯ 14 พ.ย. – “ทนายอัจฉริยะ” ไลฟ์เฟซบุ๊กกรณีสาวถูกสาดน้ำกรด ยืนยันจะแจ้งความคดีกับโรงพยาบาล เพราะไม่มีแพทย์ตลอดเวลาทำการ ทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ได้รับการช่วยเหลือรักษา พร้อมเผยตัว “คนขับแท็กซี่” พยานคนสำคัญ เล่านาทีพาผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล 


จากกรณีเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงคนหนึ่ง ระบุถูกสามีสาดน้ำกรดจากสาเหตุหึงหวง และโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา โดยให้ไปรักษาโรงพยาบาลอื่น จนสุดท้ายหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตระหว่างทาง ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และครอบครัวของ น.ส.ช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระราม 2 โดยได้นำโลงศพของนางช่อลัดดา ไปวางที่หน้าโรงพยาบาล โดยนายอัจฉริยะ และครอบครัว น.ส.ช่อลัดดา เจรจากับผู้บริหารของโรงพยาบาล บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด


เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 พ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยถึงเหตุการณ์อีกครั้ง โดยเล่าถึงนาทีโชเฟอร์แท็กซี่ไปเจอนางช่อลัดดา และคนเจ็บจะไปโรงพยาบาลบางมด แต่เห็นอาการไม่ดีจึงพาไปส่งที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด จึงเดินทางไป รพ.พระราม 2 แต่เมื่อไปถึงกลับไม่มีเจ้าหน้าที่ด้านหน้า พร้อมยืนยันว่าไม่มีหมอ


นายอัจฉริยะ เผยอีกว่า จากการตรวจสอบไม่มีประสานไปยัง รพ.บางมด แถมขณะนั้นมีรถพยาบาลจอดอยู่ 2 คันก็ไม่ได้ไปส่ง โดยเจ้าหน้าที่เวรเปลยอมรับไม่มีหมออยู่ในที่เกิดเหตุ มีเพียงพยาบาลทำแผล ส่วนผลชันสูตรเบื้องต้นจาก รพ.ศิริราช ระบุว่าระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ตรงกับ รพ.บางมด ซึ่งจะดำเนินการแจ้งความคดีอาญากับผู้บริหาร ที่ปรึกษา และหมอ รพ.พระราม 2 เพราะไม่มีแพทย์ตลอดเวลาทำการของโรงพยาบาล ทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ได้รับการช่วยเหลือรักษาและปฏิเสธการรักษาด้วย เข้าข่ายเป็นการกระทำประมาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม คุมนายคำตัน สิงหนาท อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาสาดน้ำกรดใส่ น.ส.ช่อลัดดา ภรรยา ไปศาลอาญาธนบุรีขออำนาจฝากขัง ข้อหาฆ่าผู้อื่น หลังลงมือสาดน้ำกรดใส่หน้าภรรยาขณะนอนหลับ ท้ายคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

หมูเด้ง

“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย