fbpx

ตำรวจสระแก้วเตรียมนำตัว “พันศักดิ์” ขอฝากขัง

สระแก้ว 13 ต.ค.- ผบช.ภาค 2 เผยคดียิงเจ้าของปั้มน้ำมันสระแก้วเสียชีวิตจับผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย ล่าสุด “พันศักดิ์-ธนพร” เตรียมนำตัวพันศักดิ์ขอศาลส่งตัวเข้าเรือนจำพรุ่งนี้ ขณะที่ลูกสาวและญาติมอบกระเช้าดอกไม้ขอบคุณตำรวจเร่งไขคดี


เมื่อเวลา 12.30 น. (13 ต.ค.) พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  และ พล.ต.ท. จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงที่ สภ.เมืองสระแก้ว ความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์เจ้าของปั้มน้ำมันถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และกองปราบปรามสามารถได้จับกุมตัวนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ ที่หลบหนีคดีฆาตกรรมนายชัยชนะ หมายงาน หรือเสี่ยอ้วน โรงเกลือ และถูกออกหมายจับล่าสุดในคดีนี้ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นไตร่ตรองไว้ก่อน รวมทั้งจับกุมนางธนพร สุขโขจัย ส่วนนายนิคม มนต์ศิริ หรือเสี่ยป๊อด ถูกคุมตัวได้ก่อนหน้านี้และฝากขังไว้ที่เรือนจำแล้ว

พล.ต.ท.จิตติ กล่าวอีกว่า นายพันศักดิ์และนางธนพร อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และรับสารภาพเพียงบางส่วน รวมทั้งไม่ยอมเปิดเผยชนวนเหตุ อย่างไรก็ตาม หลักฐานเจ้าหน้าที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล และพยานแวดล้อม สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ หากสาวไปถึงผู้ใดตำรวจก็จะขอออกหมายจับเพิ่มได้ ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายเห็นหน้าผู้ก่อเหตุนั้น อยู่ในสำนวนคดีด้วย แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) จะนำตัวนายพันศักดิ์ ไปขอศาลฝากขังที่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว ส่วนนางธนพร หลังสอบสวนได้ถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.เขาสิงโต และจะรับตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งช่วงเช้า พร้อมกันนี้เชิญภรรยาและญาติของนายประชา วรทัด อายุ 52 ปี ผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำเพิ่มเติมและชี้ตัวผู้ต้องหา


ด้านนางปาริดา วรทัด อายุ 49 ปี ภรรยาได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว และลูกสาว วัย 30 ปี นำกระเช้าดอกไม้เข้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยไขคดีจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้   

นายจุมพล ดีทองสุข ประธานสภาทนายความจังหวัดสระแก้ว ที่เดินทางมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย กล่าวว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน ทางสภาทนายความมาดูแลตามกฏหมายเพื่อให้คดีเดินไปตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้อง ของการสอบสวนผู้ต้องหาได้ไม่เกิน 48 ชั่วโมงต้องส่งฝากขังในเรือนจำ ส่วนคดีเดิมก็สามารถอายัดตัวต่อได้ ถ้าไม่มีการประกันตัว และการประกันตัวขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ