fbpx

ย้าย ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมืองเซ่นทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน

กรุงเทพฯ 29 ก.ย. – ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง แสดงความเสียใจกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน และมีคลิปเผยแพร่ในสื่อเว็บ ของประเทศจีน ล่าสุด มีคำสั่งย้าย ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง และสั่งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ออกจากงานทันที 


จากกรณีที่นักท่องเที่ยวจีนโพสต์คลิปวีดิโอที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอยภัยในท่าอากาศยานดอนเมือง ใช้กำลังทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากได้รับเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกปฏิเสธการเข้าเมือง เพราะไม่แสดงเอกสารยืนยันการเข้าพักในประเทศไทย ก่อนถูกกักตัวในห้องควบคุมก่อนส่งกลับประเทศ และหนีไปทางอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ โดยคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่และพูดถึงในสังคมออนไลน์ของประเทศจีนเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่  27 กันยายน เวลา 22.27 น.ที่ผ่านมา

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมด้วยพันตำรวจเอก เชิงรณ ริมผลดี รองผู้บังคับการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ร่วมกันแถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนักท่องเที่ยวจีน ชื่อ นายเหม่ย จี (Mr. MeI ji) ที่่เดินทางมาโดยสายการบินไลอ้อนแอร์เที่ยวบิน SL117 จากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และถูกกักตัวเพราะไม่สามารถแสดงเอกสารยืนยันการเข้าพักได้ และระหว่างการกักตัว ได้หนีออกมาจากห้องคุมตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ห้องคุมต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานช่วยไประงับเหตุจนเกิดการทะเลาะวิวาท เนื่องจากการสื่อสารไม่เข้าใจ จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว


นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ ทาง ทอท. ได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 30 วัน หากผลออกมาว่าทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทอท. ผิดจริง จะต้องออกจากงานทันที แต่ตอนนี้ได้สั่งพักงาน ในระหว่างสอบข้อเท็จจริง ในส่วนของเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยนั้นเป็นลูกจ้างของ ทอท.และทำงานมาแล้ว 1 ปี ส่วนตัวขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการพักงานตัวเองเป็นเวลา 30 วัน เช่นกัน จนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น และได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยังสถานทูตจีน และขอให้ติดตามตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาเพื่อขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ เพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก 

นอกจากนี้ นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ ยังได้ขอคำแนะนำจากสถานทูตจีนในเรื่องของการดูแลนักท่องเที่ยวจีนรวมถึงอยากทำความเข้าใจและชี้แจงถึงขั้นตอนการเข้าประเทศ

ขณะที่ พันตำรวจเอก เชิงรณ ระบุค่าใช้จ่ายในการทำวีซ่าเข้าประเทศ หากมาทำที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินจะต้องจ่ายเงิน เพิ่มจากเดิม 1  พันบาท ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย ในส่วนกระแสข่าวที่ว่าเจ้าหน้าที่ของ ตม. เรียกเก็บเงิน 200-300 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง คงเป็นความเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยวที่นิยมจะให้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับ และได้ทำการคืนในส่วนของคนที่ให้มา ซึ่งการคืนนั้นจะมีการบันทึกภาพเป็นหลักฐานทุกครั้ง


ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งช่วยราชการ นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ตบนักท่องเที่ยวจีน พร้อมกันนี้ ได้สั่งให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงาน มีผลทันทีวันนี้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร