fbpx

ให้ดาบตำรวจค้ายา-ค้าไม้ ออกจากราชการไว้ก่อน

หนองบัวลำภู 19 ก.ย.-ผู้การหนองคายเซ็นคำสั่งให้ดาบตำรวจพัวพันยาบ้าออกราชการแล้ว หลังฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารค้นบ้านพบยาบ้าฝังดินและไม้เถื่อนจำนวนมาก


สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู, นายวิทยา เดชประเสริฐ ปลัดอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วย สมาชิก อส. และ ร.อ.จิระศักดิ์ สำราญพัฒน์ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุมนายบัณฑิต สิ้นโศรก อายุ 30 ปี และนายสมศักดิ์ อยู่แก้ว พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 70 เม็ด เงินสด 4,440 บาท ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพ ยาบ้าทั้งหมดเป็นของดาบตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งแต่ก่อนสังกัด สภ.ศรีบุญเรือง แต่ตอนนี้ได้ย้ายไปที่สังกัดที่สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย และย้ายมาปฏิบัติราชการที่ สถานีตำรวจภูธรหนองหิน จังหวัดเลย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ซ้อนแผนให้ผู้ต้องหาโทรสั่งซื้อยาบ้าเพิ่ม ขณะเจรจาสั่งซื้อยาอยู่นั้นเจ้าหน้าที่ได้ บันทึกเสียงการสนทนาไว้ทั้งหมด ดาบตำรวจคนดังกล่าวได้ให้ไปเอายาบ้าที่บ้านของตนเอง บริเวณหลังบ้านข้างๆท่อพักส้วมจะมีจะมียาบ้าอยู่ตรงนั้น โดยเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพบยาบ้าในบ้านดาบตำรวจจริง ฝังดินไว้รวมทั้งสิ้น 1,272 เม็ด และพบไม้เถื่อนเป็นไม้หวงห้ามประเภท 1 รวมไม้ทั้งหมด 246 แผ่นเหลี่ยม เป็นไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้มะขามเฒ่า ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของภายในบ้าน 


วันนี้มีคำสั่งจากตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อนสืบเนื่องด้วย ดาบตำรวจอดุลย์ คลองหินลาด ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย ปฏิบัติราชการสถานีตำรวจภูธรหนองหิน จังหวัดเลย กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวนได้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหารสืบสวนขยายผลคดียาเสพติดและเข้าค้นบ้านของดาบตำรวจ พบยาเสพติดในบ้านและไม้เถื่อนแปรรูปจำนวนมาก โดยสถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง รับเป็นคดีอาญาที่ 391/2561 และมีเหตุให้พักราชการหรือให้ออกราชการ ตามกฎ ก.ตร. พ.ศ.2547 ลงนามโดย พลตำรวจตรีไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย โดยในวันนี้นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ดาบตำรวจอดุลย์ คลองหินลาด แล้ว และทาง สภ.ศรีบุญเรือง จะออกหมายเรียกดาบตำรวจอดุลย์ มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร