fbpx

นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามการคมนาคมเชื่อมต่อ “ล้อ-ราง-เรือ”

กรุงเทพฯ 15 ส.ค.- นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ กทม. ติดตามการคมนาคมเชื่อมต่อ “ล้อ-ราง-เรือ” ปลื้มประชาชนเชียร์ให้สู้ๆ พร้อมยืนยันรัฐบาลเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดความเชื่อมโยงกัน เพื่ออนาคตที่ดีของทุกคนในประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.10 น. วันนี้ (15 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชน หรือบีทีเอส เส้นทางสีลม จากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไปยังสถานีบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 


โดยก่อนเดินทาง นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส มอบบัตรรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภาพนายกรัฐมนตรีสวมชุดข้าราชการสีกากีบังคับรถไฟฟ้าเมื่อครั้งนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเปิดสถานีรถไฟฟ้าสำโรง และได้มีการเติมเงินในบัตรของนายกรัฐมนตรี จำนวน 500 บาท โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่ได้นั่งรถไฟฟ้ามาเป็น 10 ปีแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคณะของนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีกรุงธนบุรี มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ “ลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่” ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มอย่างมีความสุข

การขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีโดยสารรถไฟฟ้าร่วมกับประชาชนทั่วไป ไม่มีการปิดกั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และมีประชาชนทักทายอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ลุกให้ผู้โดยสารคนอื่นนั่งแทนเก้าอี้ตัวเอง รวมทั้งเดินทักทายในขบวนรถ พร้อมพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะกล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลทำมาทั้งหมด ก็ทำให้กับประชาชน เพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกสบายและมีอนาคตที่ดี

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินมาถึงบริเวณทางเดินยกระดับ (skywalk) สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ได้ฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการและพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยข้อมูลคลองเดินเรือในคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต จาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินตามทางเดินยกระดับ พร้อมรับฟังการบรรยายข้อมูลการเดินเรือคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต บริเวณท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า) พร้อมลงเรือกรุงเทพธนาคม 1  หมายเลขทะเบียนเรือ 596500247 ความจุ 60 ที่นั่ง ซึ่งมีระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ถึงวัดกำแพงบางจาก 

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมน้ำในบริเวณคลองภาษีเจริญและคลองบางกอกใหญ่ว่าน้ำใสสะอาด รวมทั้งระหว่างทาง ผ่านโรงเรียนวัดนวลนรดิศ (น.ด.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นศิษย์เก่า มีนักเรียนมารอต้อนรับบริเวณริมคลองพร้อมส่งเสียงทักทาย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้โบกมือทักทาย พร้อมทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูทักทายบรรดานักเรียนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อเดินทางมาถึงวัดกำแพงบางจาก นายกรัฐมนตรี ได้เข้ากราบสักการะพระประธาน ภายในพระอุโบสถวัดกำแพงบางจาก พร้อมถวายเครื่องไทยธรรม ถวายพวงมาลัยไหว้พระ และสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส ก่อนจะชมการละเล่นท้องถิ่นกระตั้วแทงเสือ และพบปะประชาชน ที่มารอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้ลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาจราจรใน กทม. ซึ่งต้องดูในเขตปริมณฑลและต่างจังหวัดด้วย เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกัน เพื่ออนาคตที่ดีของทุกคนในประเทศ ซึ่งคือการเดินตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และวันนี้มีรัฐบาล มีการเดินหน้าแผนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีการลงทุนงบประมาณมากพอสมควร รวมถึงแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ และรถไฟความเร็วปานกลาง ซึ่งการลงทุนสาธารณูปโภคต่าง ๆ นั้น ไม่ได้มุ่งหวังกำไร แต่เพื่อให้มีการพัฒนาเมืองใหม่ในพื้นที่ตลอดสองข้างทาง และเชื่อมทางการค้ากับต่างประเทศ รองรับการเป็นศูนย์กลางอาเซียน และการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหากฎหมายต่าง ๆ รวมถึงกฎหมายผังเมือง ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาทุก 5 ปี โดยประชาชนมีส่วนร่วม ซึ่งรัฐบาลจะดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเสียประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคต่าง ๆ 

“รัฐบาลดูแลประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะหนี้นอกระบบ ปัญหาที่ดินทำกิน การเพิ่มรายได้ให้ภาคการเกษตร การดูแลผู้มีรายได้น้อย รวมถึงการค้าระหว่างประเทศ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนรณรงค์เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก เพราะย่อยสลายยาก ซึ่งประเทศไทยมีอัตราการใช้ถุงพลาสติกมากเป็นอันดับ 2 ของโลก รวมถึงดูแลเรื่องขยะพิษ ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาขนในการรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อโซเซียล ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ซึ่งบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงให้ข้อเสนอแนะ ยืนยันว่ารัฐบาลดำเนินการทุกอย่างเพื่อประชาชน และพร้อมส่งต่อรัฐบาลต่อไปที่จะเข้ามาทำงาน และทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเลือกเข้ามาสานงานต่อรัฐบาลชุดนี้

“วันนี้ไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้ว ก็จะทำทุกอย่างให้เป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืนในอนาคต” นายกรัฐมนตรี กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง