fbpx

พ้นวิกฤติน้ำล้นตลิ่ง! คนเมืองเพชรโล่งใจ น้ำไม่ไหลท่วมบ้าน



เพชรบุรี 13 ส.ค. – คนเมืองเพชรบุรีโล่งใจ น้ำไม่ไหลเข้าท่วมบ้าน เตรียมรื้อแนวกระสอบทรายหน้าบ้าน ขณะที่บางส่วนยังไม่มั่นใจสถานการณ์ จึงยังไม่รื้อกำแพงกั้นน้ำหน้าบ้าน



หลังจากที่มีคำยืนยันจากผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดเพชรบุรี ว่า ขณะนี้เมืองเพชรบุรีผ่านพ้นวิกฤติน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำแล้ว เนื่องจากเขื่อนแก่งกระจานลดปริมาณการระบายน้ำท้ายเขื่อน อีกทั้งยังมีการตัดยอดน้ำหน้าเขื่อนเพชรเข้าคลองชลประทาน รวมถึงคลองระบายน้ำ D9 ที่จะช่วยบายพาสน้ำออกสู่ทะเล  และขณะนี้กรมชลประทานกำลังเร่งสร้างประตูควบคุมน้ำที่เขื่อนเพชรให้แล้วเสร็จภายในปีหน้า ซึ่งจะช่วยให้ระบายน้ำสู่คลองชลประทานได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากที่ปัจจุบันระบายได้ที่ 35 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ชาวเมืองเพชรบุรีคลายความกังวลได้มากขึ้น และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ บางส่วนเตรียมเก็บกระสอบทรายเข้าบ้าน 

ชาวบ้านบอกว่า ดีใจที่ปีนี้น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 2559 และปี 2560 เพราะ 2 ครั้งที่ผ่านมาน้ำท่วมตัว อ.เมืองเพชรบุรี บางจุดสูงเกือบ 1 เมตร  อีกทั้งเมื่อก่อนไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า จึงเก็บสิ่งของขึ้นที่สูงไม่ทัน อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในร้านเสียหายหลายรายการ ปีนี้จึงเตรียมตัวอย่างดี ทั้งหนุนชั้นวางของให้สูงขึ้น ก่อกำแพงอิฐฉาบปูนสูง 50 เซนติเมตร ป้องกันน้ำเข้า และแม้จะมีคำยืนยันว่าช่วงนี้จะยังไม่มีน้ำไหลเข้าท่วม แต่ก็ยังจะไม่รื้อกำแพงอิฐออก โดยจะเจาะช่องทางเดินเข้าร้าน


ส่วนชาวบ้านรายนี้ที่นำกระสอบทรายเก่าของปีที่แล้วมาวางเป็นแนวป้องกันน้ำหน้าบ้านตั้งสัปดาห์ที่แล้ว บอกว่าเตรียมเก็บกระสอบทรายไว้ใช้อีกครั้งหากมีน้ำมาอีกรอบในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการน้ำ จนไม่มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมในเขต อ.เมือง. – สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร