fbpx

เฟซบุ๊กทีม “หมูป่า” โพสต์ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วย 13 ชีวิต

กรุงเทพฯ, ภูมิภาค 12 ก.ค.-ทีมฟุตบอล “หมูป่า” โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือในภารกิจนำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขณะที่อาการของทั้ง 13 คน ปลอดภัยดี แต่บางคนมีอาการหูอื้อและต้องรอการประเมินอย่างละเอียด ด้าน ม.นเรศวร ยินดีสนับสนุนทุนการศึกษาให้ทั้ง 13 ชีวิต เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย จนถึงปริญญาเอก


นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงอาการของ 13 ชีวิตหมูป่า ว่าภาพรวมอาการดี โดย 4 คนแรก สามารถทานอาหารปกติได้ เข้าห้องน้ำเองได้ และยังต้องรับฆ่าเชื้อปฏิชีวนะต่อเนื่องอีก 7 วัน เนื่องจากมีภาวะปอดอักเสบ 3 คน ส่วน 4 คนในลอตที่ 2 อาการดีขึ้น รับประทานอาหารปกติได้แล้ว และยังต้องรับยาฆ่าเชื้อ โดยผลเลือดตรวจหาเชื้อโรคอุบัติใหม่ คาดว่าทราบผลวันนี้ ส่วนลอตสุดท้าย 5 คน มี 3 คนเกิดอาการหูอื้อ  คาดว่าน่าจะเป็นหวัด ทั้งนี้ สภาพจิตใจของทุกคนดีเยี่ยม เช่นเดียวกับ “โค้ชเอก” ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะรู้สึกผิด ได้ให้จิตแพทย์เข้าไปดูแล


ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของทีม “Teen Talk (หมูป่า) Academy” ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในภารกิจนำ 13 ชีวิตของจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้สำเร็จ โดยระบุว่า “เราหมูป่าทุกๆ คน ทุกๆ รุ่น ขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ฮีโร่ ที่ช่วยเหลือน้องๆ หมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกมาอย่างปลอดภัย เราจะไม่ลืมในสิ่งที่ทุกท่าน ได้ช่วยเราอย่างเต็มที่ตลอดเวลา” ทีมหมูป่าขอบคุณ


ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ระบุว่ายินดีช่วยเหลือและสนับสนุนทุนการศึกษาให้โค้ชและนักฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต หากต้องการศึกษาที่มหาวิทยาลัยนเรศวรในระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยนางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ได้ส่งหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างประสานกลับมาอย่างเป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง