fbpx

นายกฯ หารือร่วมทางการจีน ติดตามการค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม

ภูเก็ต 9 ก.ค.-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสร็จภารกิจที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เรือล่ม จ.ภูเก็ต แล้ว ก่อนเดินทางต่อไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิต ซึ่งนายกรัฐมนตรีใช้เวลาอยู่ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ประมาณ 40 นาที ติดตามการค้นหาผู้สูญหาย และมีการหารือร่วมกับทางการจีน โดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และทูตทหาร หารือร่วมด้วย


หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินลงมาเพื่อเตรียมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน แต่สุดท้ายนายกรัฐมตรีก็กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จีนกับไทยถือว่าเป็นพี่น้อง ที่มีความสัมพันธ์มาอย่างยาวนาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่ แต่ว่าหลังจากนี้ต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก พร้อมระบุทางการไม่ได้มีการกดดันไทยใดๆ ส่วนตนเองรับปากทางการไทยจะดูแลผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างดี


ส่วนความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม ในวันนี้กองทัพบกและกองทัพเรือยังส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินค้นหาในพื้นที่ จ.พังงา และรอยต่อ จ.กระบี่ ไปทางเกาะพีพีและเกาะลันตา ห่างจากจุดเรือฟีนิกส์จมราว 50ไมล์ทะเล ซึ่งมีรายงานล่าสุดแจ้งเข้ามาว่า พบร่างผู้เสียชีวิตใกล้เกาะพีพีเพิ่มเติมจำนวน 1 คน ทำให้สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 43 คน สูญหาย 9 คน ในจำนวนนี้มี 5 คน ที่ทางการไทยเชื่อว่ายังคงมีชีวิตอยู่ เนื่องจากไม่ได้ลงเรือฟีนิกซ์ไปท่องเที่ยวในวันเกิดเหตุ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าอยู่ที่ไหน อย่างไร ออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่


ทั้งนี้ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา การค้นหาผู้สูญหายดำเนินไปท่ามกลางสภาพอากาศที่มีทั้งฝนตกหนักและคลื่นลมแรง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำงานต่อไปโดยไม่ยุติการค้นหา.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล