fbpx

เจ้าอาวาสวัดสนามไชยเผยเขื่อนจุดเรือล่มสร้างมา 14 ปี

พระนครศรีอยุธยา 22 ก.ย.- ตำรวจอยุธยายังคงหาข้อมูลคดีเรือล่ม 28 ศพ เจ้าอาวาสวัดสนามไชยเผยเขื่อนบริเวณเกิดเหตุสร้างมา 14 ปีแล้วสมัยอดีตเจ้าอาวาสวัด กันน้ำเซาะตลิ่งเกือบถึงพระอุโบสถ ส่วนเจ้าของเรือยันต่อใบอนุญาตถูกต้องและมีประกันภัย


พระสมุห์สมบัติ สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดสนามไชย ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับเขื่อนกั้นหน้าวัดที่สร้างมา 14 ปี หลังเกิดเหตุเรือ 2 ชั้น ล่มเมื่อเย็นวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 28 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก อีกทั้งการตรวจสอบท้องเรือพบรอยแตกกว้างและยาวเกือบ 10 เมตร เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามาจากการชนเขื่อนอย่างแรง

ttt1


พระสมุห์สมบัติ กล่าวว่า เป็นเจ้าอาวาสมา 3 ปี และเขื่อนแห่งนี้เริ่มก่อสร้างปี 2545 โดยเจ้าอาวาสสมัยนั้นและปัจจุบันได้มรณภาพแล้ว เท่าที่สอบถามพระสงฆ์และชาวบ้านทราบว่าเดิมทีตลิ่งแม่น้ำได้พังเข้ามาในที่ดินของวัดเกือบถึงพระอุโบสถ พระสงฆ์และชาวบ้านจึงหารือกันและเห็นว่าควรสร้างเขื่อนป้องกันแทนการย้ายพระอุโบสถ จึงมีการระดมทุนสร้างเขื่อนใช้เวลาก่อสร้างต่อเนื่องถึง 4 ปี

at1

 


ด้านนายสุนทร พันธุ์เสือทอง เจ้าของเรือลำเกิดเหตุ กล่าวภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้และให้การปฏิเสธขอสู้คดีในชั้นศาลว่า แม้ปฏิเสธในข้อกล่าวหา แต่ด้านมนุษยธรรมพร้อมช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนเรื่องทะเบียนเรือนั้นยืนยันดำเนินการอย่างถูกต้องกับสำนักงานเจ้าท่าจังหวัดนนทบุรี โดยขึ้นทะเบียนวันที่ 8 มิถุนายน 2559 ทะเบียนเรือมีอายุ 1 ปี ซึ่งการต่อทะเบียนเรือให้ถูกต้องตามกฎหมายก็ต้องทำประกันภัยเรือด้วยตามที่กฎหมายกำหนด และได้จ่ายเงินค่าธรรมเนียนต่ออายุเรือและค่าประกันภัยแก่เจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว แต่กลายเป็นข่าวว่าเรือไม่มีประกันภัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

พ.ต.ต.ธนัฐ แสงอรุณ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เรือมีการต่อใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนเรื่องประกันภัยต้องรอการตรวจสอบจากกรมเจ้าท่า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร