fbpx

เอกชนมองเศรษฐกิจ-การเมืองไทยดีขึ้นหลังเลือกตั้ง

กรุงเทพฯ 12 มิ.ย. – บิ๊กซีเชื่อเศรษฐกิจและการเมืองมีแนวโน้มดีขึ้น โดยเฉพาะหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่าปัจจุบัน จึงเตรียมลงทุนต่อเนื่อง    


นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยขณะนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นและปีนี้ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้  ด้านสถานการณ์การเมือง แม้ขณะนี้จะอยู่ในภาวะที่ยังไม่ชัดเจนมาก แต่เชื่อว่าหลังจากการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้าช่วยทำให้สถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจของไทยดีขึ้นกว่าปัจจุบัน ดังนั้น ทางบิ๊กซีจึงมั่นใจที่จะเดินหน้าลงทุนเพิ่ม เพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น 

ส่วนกำลังซื้อในประเทศ คาดว่าตลาดภาพรวมทั่วประเทศกำลังซื้อจะขยายตัวประมาณร้อยละ 5-6 แต่ในส่วนของบิ๊กซี ฯ มียอดขายดีกว่า โดยปีนี้ยอดขายกลุ่มอาหารสด อาหารพร้อมรับประทาน จะขยายตัวไม่ต่ำกว่าร้อยะ 8-10 ซึ่งสูงกว่ากำลังซื้อในตลาดทั่วไป โดยภาพรวมกำลังซื้อในประเทศไตรมาสแรกปีนี้ผลประกอบการของบิ๊กซีขยายตัวสูงถึงร้อยละ 5-6 ซึ่งสูงกว่าตลาดมาก เพราะได้อานิสงส์จากการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของไทยที่มีนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อเข้ามาสูงขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน  


นางวิภาดา กล่าวว่า ปีนี้บิ๊กซีเตรียมเปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต แฟลตฟอร์มใหม่ ตลอด 24 ชม.แห่งแรกในไทยเดือนตุลาคมนี้ ภายใต้ชื่อ Big C Foodplace เพื่อจำหน่ายสินค้าอาหารสดครบวงจรใหญ่กว่าบิ๊กซีทั่วไป โดยใช้งบประมาณลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร ที่สามย่านมิตรทาวน์ ถนนพระราม 4 เพื่อเจาะกลุ่มที่มีความรู้และดูแลสุขภาพ เช่น  นักเรียน นักศึกษา กลุ่มพนักงานออฟฟิศ นักท่องเที่ยว และฟรีแลนซ์ ที่อยู่แถบนั้น ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจและสามารถสร้างรายได้ประมาณปีละไม่ต่ำกว่า 300-400 ล้านบาท และยังเตรียมขยายแฟลตฟอร์มใหม่นี้ไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพโดยเฉพาะหัวเมืองต่าง ๆ 

สำหรับราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อต้นทุนดำเนินธุรกิจนั้น ทางบิ๊กซียืนยันว่าจะยังคงราคาสินค้าในระดับที่ขายอยู่ในปัจจุบันต่อไป เพราะต้องการช่วยเหลือลูกค้าลดค่าครองชีพ  ส่วนการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกนั้น บิ๊กซีเริ่มโครงการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมมาระยะหนึ่งแล้ว หากลูกค้าซื้อสินค้าที่บิ๊กซีและไม่รับถุงพลาสติกจะได้รับแต้มเพิ่มเป็นพิเศษ ซึ่งผลการรณรงค์ที่ผ่านมา ลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี โดยในช่วงเริ่มต้นมีลูกค้าให้ความสนใจลดใช้ถุงกว่า 12,000 คน ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกได้ถึง 12,000 ใบ และลูกค้ากลุ่มนี้ยังคงมีความสนใจดูแลสิ่งแวดล้อมไม่ใช้ถุงพลาสติกต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และเพื่อขยายผลโครงการฯ มากขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) บิ๊กซีจะเข้าหารือกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อขยายผลการลดการใช้ถุงพลาสติกต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ