fbpx

รถเสียไปซ่อมโดนโก่งเงิน-ขู่ฆ่า

ยะลา 11 มิ.ย.-หญิงคนหนึ่งนำรถจักรยานยนต์สตาร์ทไม่ติดไปซ่อม ช่างบอกว่า ปั๊มติ๊กเสีย ราคาประมาณพันบาท  วันรุ่งขึ้นจะเอาเงินมาจ่าย พบรถถูกชำแหละทั้งคัน รวมถึงโดนเรียกค่าซ่อมเพิ่มเป็น 4,500 บาท พร้อมขู่ฆ่าถ้าไม่จ่าย


ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่งโฟสต์ข้อความ เล่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ได้นำรถจักรยานยนต์สตาร์ทไม่ติด เข็นไปร้านซ่อมรถแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ยะลา ช่างบอกว่าปั๊มติ๊ก หรือปั๊มหัวฉีดน้ำมันเสีย ถ้าจะเปลี่ยนก็ พันกว่าบาท แต่ตอนนั้นตนมีเงินแค่ 400 บาท เลยบอกช่างไปว่า เดี๋ยวพรุ่งนีจะเอาตังค์เข้ามาให้ เช้าวันรุ่งขึ้นเข้าไปที่ร้าน ก็เจอช่างกำลังแกะรถ จยย.ออกเป็นชิ้นๆ  โดยช่างบอกว่าเสียหลายอย่าง พอถามราคา ช่างบอก ประมาณ 4500 กว่าบาท จึงไม่ซ่อมแล้ว ให้ช่างช่วยประกอบรถให้เหมือนเดิม โดยจะจ่ายค่าแรงให้ แต่ถูกปฏิเสธ พร้อมเรียกเงิน 3,430 บาท 


อย่างไรก็ตามจึงไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองยะลา ร้อยเวรแนะนำให้ไปไกลเกลี่ยกัน โดยให้ สายตรวจที่อยู่บริเวณนั้น เข้าไปกับเธอ เมื่อเข้าไปถึงร้าน สายตรวจเจรจาบอกให้ประกอบรถ ซึ่งตนยินดีจะจ่าย ค่าปั๊มติ๊กตามที่ตกลงกันในตอนแรก คือพันกว่าบาท แต่ในบิลช่างเขียนมาค่าปั๊มติ๊กก็2300 บาทแล้ว ซึ่งสายตรวจได้เจรจากับว่าให้ยอมจ่าย 2300 บาท และค่าแรงช่างอีก  500 บาท แต่เรียกค่าเพิ่มอีก 500 บาท สายตรวจจึงให้ไปคุยกันที่โรงพัก  


พอมาถึงโรงพัก ร้อยเวรแนะนำให้ไปหาช่างมาอีกคน เข้าไปที่ร้านซ่อมรถ เพื่อไปคุยว่าจะให้จ่ายเฉพาะอะไหล่ที่เลียจริงๆ พอช่างอีกคนเข้าไป เธอบอกว่า ช่าง 2 คนคุยกันเป็นภาษามุสลิมฟังไม่รู้เรื่อง เพิ่งมารู้ตอนหลังว่า ถูกข่มขู่ฆ่า จึงพาช่างกลับ แล้วรีบแจ้งร้อยเวร ซึ่งร้อยเวรก็บอกให้เธอไปคุยกับนิติกรที่ศาลเอง สรุปตอนนี้ แม้แต่ซากรถยังเอากลับมาไม่ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME