fbpx

พระปีนเสานานกว่า 30 ชั่วโมง

นครปฐม 19 พ.ค.61- หลวงพ่อเครียด! ที่ดินสำนักสงฆ์ถูกยึด ยอมลงจากเสาแล้ว หลังอยู่นานกว่า 30 ชั่วโมง


สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุมีผู้แต่งกายคล้ายพระภิกษุ กำลังปีนอยู่บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณพุทธมณฑลสาย 3 เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของสำนักสงฆ์พุทธชยันตี โดยมีพื้นที่ 50 ไร่ บริเวณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์พบ พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม อายุ 55 ปี ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ครองผ้าจีวรพร้อมอัฐบริขารและอุปกรณ์เซฟตี้สำหรับปีนที่สูงขึ้นไปนั่งกลางเสา สูงจากพื้นประมาณ 20 เมตร โดยนั่งอยู่บนกระดานไม้ 1 แผ่น พร้อมกับน้ำใส่ถุงย่ามประมาณ 5-6 ขวด และผูกไว้อยู่กับเสา โดยมีการเรียกร้องเรื่องของที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวว่าถูกธนาคารยึดที่ไป 

ระหว่างที่ทำการเจรจาอยู่นั้น พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้เขียนข้อความใส่กระดาษก่อนจะโยนลงมาให้กับเจ้าหน้าที่ มีใจความว่า “ปัญหาของอาตมาคือเรื่องการหาเงินซื้อที่ดินสร้างวัดพุทธชยันตี แห่งนี้ เนื่องจากได้วางเงิน 500,000 บาทไปแล้วและได้มีเจ้าภาพถึง 3 ชุดแสดงเจตนาที่จะซื้อที่ดินถวายสร้างวัด แต่ทางธนาคารไม่ยอมเจรจาจนเจ้าภาพถอนตัวไปหมด วันนี้ เลยขึ้นมาพักผ่อนปฏิบัติธรรมด้านบน ถ้าธนาคารจะเมตตาให้โอกาสได้มีเวลาหาเจ้าภาพมาซื้อก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง เพราะว่าได้แสดงเจตนารับทราบมาแต่ต้นแล้ว เงิน 500,000 บาทที่รับไปญาติโยมได้อธิฐานสร้างวัด อาตมาได้ยินที่ญาติโยมคุยมาทุกเรื่องตัวอาตมาขอขึ้นมาปฏิบัติธรรม 13 วันตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 29 พ.ค. เป็นวันวิสาขบูชาขอให้คุณโยมทุกท่านสบายใจได้”


จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกสำนักสงฆ์ ทราบว่า พื้นที่แห่งนี้เคยเป็นของเอกชนเข้ามาทำรีสอร์ต และติดหนี้ธนาคาร จนต้องปล่อยร้างมาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว กระทั่งช่วง พ.ศ.2555 พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้เข้ามาสร้างสำนักสงฆ์และนิมนต์พระ ส่วนใหญ่เป็นเชื้อสายกัมพูชา สลับสับเปลี่ยนเวียนหน้ากันเข้ามาจำวัด จนทางธนาคารได้เข้ามาเจรจาขอให้สำนักสงฆ์ย้ายออกไป แต่ก็มีการไกล่เกลี่ยขออยู่ต่อเรื่อยมา จนพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เกิดความเครียดและบอกชาวบ้านว่า จะขึ้นไปนั่งปฏิบัติธรรมบนเสาส่งสัญญาณสัก 10 วัน 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำ นายมนัส เติมธนะศักดิ์ หนึ่งในลูกศิษย์ที่เข้ามาปฏิบัติธรรมในสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธา ซึ่งพูดคุยกันถูกคอเป็นผู้เจรจา โดยมีการยื่นข้อเสนอว่า จะช่วยกันระดมทุนขึ้นมาหนึ่งก้อนจำนวน 3-5 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อที่ดินตรงนี้ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 30 นาที พระครูธีระ ก็มีท่าทีอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด พร้อมรับข้อเสนอและตกลงว่าจะลงจากเสาสัญญาณเพื่อลงมาพูดคุยข้างล่าง จากนั้นได้โยนเครื่องอัฐบริขาร ย่าม ขวดน้ำ ที่นำขึ้นไป ลงมาข้างล่างค่อยๆ ปีนลงมาด้วยตัวเอง พร้อมถือแผ่นไม้กระดานลงมาด้วย 

ด้านพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เปิดใจถึงสาเหตุที่เลือกวิธีปีนเสาส่งสัญญาณ เพื่อเรียกร้องขอเจรจากับทางธนาคาร ก็เป็นวิธีสุดท้ายแล้วที่ต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพราะที่ผ่านมาพยายามต่อรองมาทุกวิธีแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ โดยมีความตั้งใจที่จะจัดตั้งสถานที่แห่งนี้ให้เป็นสถานปฏิบัติธรรม ที่หล่อหลอมขัดเกลาพระสงฆ์ทั้งไทยและต่างชาติที่เข้ามา พร้อมยืนยันว่าพระเขมรที่หลายคนพูดถึงว่าเข้ามาอยู่ในสำนักสงฆ์แห่งนี้ผ่านการตรวจสอบใบสุทธิและมีเอกสารหนังสือเดินทางครบถ้วนทุกรูป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด