fbpx

ชาวบ้านยะลาร้องถูกช้างป่าทำร้ายจนมีผู้เสียชีวิต

ยะลา 7 ม.ค. – ร.ต.ท.ไพโรจน์ จันทร์สิงห์ พนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ได้รับแจ้งมีชาวบ้าน ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ในป่าลึก บริเวณหมู่8 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมนายนาเซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ตชด.44, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, และชาวบ้าน กว่า 60 คน 


จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านอัยเยอร์ควีน  ต.อัยเยอร์เว อ.เบตง จ.ยะลา ประมาณ 20 กิโลเมตร อยู่บนเขาสูงชัน การเดินทางยากลำบาก เพราะมีฝนตก และมืดค่ำมองไม่เห็นเส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 3 ชม. จึงถึงที่เกิดเหตุ พบศพนายฮาบาลี  ลีเปง  อายุ 34 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 3 ต.อัยเยอร์เวง ถูกช้างป่าเหยียบจนร่างแหลก 

นายนาเซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง เล่าว่า จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ได้เข้าป่าไปกัน 5 คน เพื่อไปหาของป่าและต่อนกป่ากันตามปกติ ซึ่งระหว่างที่นั่งพักทานอาหารเที่ยง จู่ ๆ ก็มีช้างป่าโผล่ออกมาวิ่งไล่  โดยนายฮาบาลี  หนีไม่ทันถูกช้างใช้งวงฟาดจนล้มแล้วกระทืบซ้ำ ขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ วิ่งหนีรอดมาได้ แล้ววิ่งไปแจ้งให้กำนัน- ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถนำกำลังเข้าไปได้ทันทีเพราะยังมีช้างป่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อีก 4-5 ตัว ต้องรอสักพักเพื่อให้ช้างออกจากพื้นที่ก่อน เมื่อกลับมาดูอีกทีก็พบว่านายนายฮาบาลี  ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพออกจากพื้นที่เพื่อมาให้แพทย์ชันสูตรที่โรงพยาบาลเบตงได้ ทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังตัวเอง หากพบเห็นช้างให้รีบหาที่ซ่อนตัวอย่าไปไล่ช้าง เพราะหากช้างเกิดความโมโหจะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้. -สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก