ปภ.สรุปน้ำยังท่วมภาคใต้อีก 6 จังหวัด เดือดร้อน 5 แสนคน

ปภ. 11 พ.ย.- กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำยังมีน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้ 6 จังหวัด ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 5 แสนคน เร่งประสานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกด้าน และระดมเครื่องจักรกลเร่งระบายน้ำ


นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.เปิดเผยว่าสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ภาคใต้ จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน จนถึงวันนี้ 11 ธันวาคม ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ 11 จังหวัด ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 160,000 คน เสียชีวิต 29 คน ปัจจุบันคลี่คลายแล้ว 5 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ สตูล ยะลา นราธิวาส และชุมพร แต่ยังมีสถานการณ์อุทกภัยใน 6 จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี สงขลา พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 500,000 คน ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง โดยแจกจ่ายถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำดื่ม จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวรองรับผู้อพยพ พร้อมระดมทรัพยากร และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ทั้งรถผลิตน้ำดื่ม รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถบรรทุก รถสุขาเคลื่อนที่ เรือท้องแบน และเครื่องสูบน้ำสนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่  ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ