fbpx

ชมพระเมรุมาศวันหยุด

สนามหลวง 9 ธ.ค. –  ประชาชน ทยอยเข้าชมพระเมรุมาศช่วงวันหยุด ตลอดช่วงเช้า กว่า1หมื่นคน  ขณะที่ภาพรวมหลังขยายวันเข้าชมถึง31ธ.ค.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนทราบข่าวมากขึ้น ยอดรวม ทะลุ 2.8 ล้าน กอร.รส ปรับแผนให้ชมได้อย่างอิสระไม่เข้มงวดเรื่องเวลา เนื่องจากประชาชนไม่หนาแน่น 


รรยากาศการเข้าชมนิทรรศการ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดทั้งช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์  ประชาชนทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด รวมถึงชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ อย่างต่อเนื่อง   หลังมีการขยายเวลาเข้าชมถึง31 ธันวาคม โดยตลอดทั้งช่วงเช้ามีผู้เข้าชมแล้ว กว่า 10,000 คน ผู้ที่เข้าชม ยังคงได้รับแผ่นพับที่ระลึก รวมถึง โปสการ์ด พระเมรุมาศ ที่จัดทำโดยคณะกรรมการจัดนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เช่นครอบครัวจันอินทร์ ที่เดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญ ใช้เวลาช่วงวันหยุดพาคุณแม่วัย73ปี มาชมพระเมรุมาศ  พรชัย จันอินทร์ ลูกชายกล่าวว่า แม่อยากมานานแล้วแต่เพิ่งมีโอกาสได้พามาดป็นครั้งแรก รู้สึกตื้นตันและดีใจ ที่มีการขยายเวลาเข้าชมถึง31 ธันวาคม ทำให้ครอบครัวของตนและคนอื่นๆที่ยังไม่ได้ชม มีโอกาสได้เข้าชมพนะเมรุมาศ


พลตรี ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระ บรมมหาราชวัง (กอร.รส.) กล่าวว่า จุดคัดกรองเริ่มเปิด ตั้งแต่เวลา 05.00-21.30 น. ส่วนการเปิดให้เข้าชมพระเมรุมาศ เปิดเวลา 07.00-22.00 น. โดยตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนประชาชนไม่หนาแน่น เฉลี่ย อยู่ที่ประมาณ 20,000 กว่าคน ขณะเดียวกันสัปดาห์นี้ประชาชนเริ่มทราบข่าวการขยายเวลาเปิดให้เข้าพระเมรุมาศมากขึ้น จึงทำให้ในช่วงวันหยุดจะมีประชาชรเดินทางมามากขึ้น แต่ถือว่าไม่เนืองแน่น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่เข้มงวดเรื่องระยะเวลาในการชม ที่เดิมกำหนดไว้1 ชั่วโมง ต่อรอบ ปรับเป็นเปิดให้ประชาชนได้ชมอย่างอิสระ จนพอใจ แต่ทั้งนี้จะปรับแผนตามจำนวนคนเป็นหลัก  ถือว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


นอกจากนี้กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยยอดรวมการเข้าพระเมรุมาศ ตั้งแต่2พ.ย.- 8 ธ.ค.60 จำนวนทั้งสิ้น 2,822,372 คน โดยเมื่อวานที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมทั้งสิ้น 26,692 คน   จำแนกเป็น ภิกษุ-สามเณร 266 รูป  วิวแชร์ 199 คน นักท่องเที่ยว 1,036คน  สื่อมวลชน 20 คน ประชาชน 19,543 คน  นักเรียน-นักศึกษา 5,628 คน  สำหรับความพิเศษช่วงสุดสัปดาห์  ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์จะมีการแสดงโขนหน้าพระที่นั่งทรงธรรม เริ่ม ตั้งแต่เวลา 19.00-19.45 น..-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด