ทุกข์ชาวบ้าน ทุบบ้านทิ้งหนีตลิ่งทรุด จ.นครสวรรค์

นครสวรรค์ 4 ธ.ค.-ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำน่าน หมู่ 3-4  ต.พันลาน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ต่างต้องอยู่กันหวาดผวา เนื่องจากตลิ่งริมแม่น้ำทรุดพังเป็นแนวยาว ชาวบ้านอีกบางส่วนต้องทิ้งบ้านอพยพไปอาศัยอยู่ที่อื่น เพราะกลัวจะได้รับอันตรายถึงชีวิต


จุดที่ตลิ่งทรุด เป็นจุดที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 4 ต.พันลาน สภาพตลิ่งทรุดพังลงไปกับแม่น้ำน่านเป็นแนวยาวกว่า 500 เมตร และบางจุดถนนถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณเดียวกันจำนวน 5 หลังคาเรือน ถูกปล่อยร้างเหลือให้เห็นเพียงซาก เนื่องจากหวาดผวากับปัญหาตลิ่งพังอยู่เรื่อยๆ จึงต้องจำใจทุบบ้านทิ้ง เพื่อเอาส่วนที่ยังสามารถใช้ได้ไปสร้างที่อยู่อาศัยในพื้นที่อื่นแทน แต่ก็พบว่ามีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่มีทุน ต้องทิ้งบ้านอพยพไปอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องไปก่อน ส่วนกลุ่มชาวบ้านที่ยังอยู่ก็ต้องทนอาศัยอยู่ต่อไป ทั้งที่ตลิ่งได้ทรุดพังจนเกือบถึงตัวบ้านแล้ว


สอบถามนางบุญทัน ปั้นวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.พันลาน เปิดเผยว่าตลิ่งที่ทรุดพังเป็นแนวยาวอย่างที่เห็น เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 59 เรื่อยมาจนถึงปี 60 และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตลิ่งได้ทรุดพังเสียหายหนักกว่าเดิม จากน้ำในแม่น้ำน่านที่ลดระดับอย่างรวดเร็ว ขณะนี้มีชาวบ้านกว่า 10 ครัวเรือน ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ต่างต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา ถึงกับนอนไม่ค่อยหลับ เพราะตลิ่งยังคงทรุดพังอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเคยประสานขอความช่วยเหลือทั้งจากนายอำเภอ รวมถึงกรมเจ้าท่าและผู้ว่าฯแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ส่วนทางอบต. ในพื้นที่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือซ่อมแซมแก้ไขตลิ่งที่พังได้ เพราะไม่มีงบประมาณ ตนก็จนปัญญาแล้วไม่รู้ว่าจะช่วยลูกบ้านที่กำลังประสบความความเดือดร้อนได้อย่างไร จึงอยากร้องขอให้หน่วยงานใดก็ได้ ช่วยมาแก้ไขความเดือดร้อนดังกล่าวด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน