บางจากฯ ลุยขยายธุรกิจพลังงานไฟฟ้าสีเขียว

กรุงเทพฯ 15 พ.ย. – บางจากฯ โชว์รายได้ 9 เดือน  1.2 แสนล้าน ลุยขยายธุรกิจพลังงานไฟฟ้าสีเขียว แต่งตัวบีบีจีไอพร้อมจดทะเบียนปลายปี 61 พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร “ข้าวกล้องป๊อป” ผ่านบริษัท ออมสุข 


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลดำเนินงาน 9 เดือนแรกปี 2560 ว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและการให้บริการ 125,832 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกาไรสุทธิ 4,838 ล้านบาท เป็นกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่ 4,393 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ร้อยละ 14 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นกาไรต่อหุ้น 3.19 บาท 

นายชัยวัฒน์ กล่าวถึงธุรกิจ Lithium Americas Corp. หรือ LAC ที่บริษัทถือหุ้น 70,286,757 หุ้น ว่า ไตรมาส 3 มูลค่าหุ้นของ LAC ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากลิเทียมเป็นที่ต้องการของธุรกิจพลังงาน และธุรกิจยานยนต์ประเภทรถไฟฟ้า ขณะที่กำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่วนบริษัท บีบีจีไอ จากัด ที่เกิดจากการควบรวมบริษัทระหว่างบริษัท บีบีพี โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทย่อยของบริษัท บางจากฯ และบริษัท เคเอส แอล จีไอ จากัด บริษัทย่อยของบริษัท น้ำตาลขอนแก่น จากัด (มหาชน) ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปลายปี 2561 


นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า บางจากฯ ยังคงให้ความสำคัญสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยนำนวัตกรรมมาขยายผลสร้างมูลค่าให้กับสินค้าวิสาหกิจชุมชน โดยบริษัท ออมสุข จำกัด นำข้าวอินทรีย์จากชาวนาในโครงการพุทธเศรษฐศาสตร์มาผลิตเป็นข้าวกล้องป๊อป เพื่อสมนาคุณแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตั้งแต่วันที่ 1-25 ธันวาคม 2560 หรือจนกว่าของจะหมด และจะนำไปจำหน่ายในร้าน SPAR Supermarket ร้านกาแฟอินทนิลทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมรายได้ให้แก่เกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน พร้อมทั้งสนับสนุนจัดทำโครงการนำร่องเกี่ยวกับแหล่งน้ำเพื่อให้เกษตรกรมีน้ำใช้อย่างเพียงพอต่อ การประกอบอาชีพทางเกษตรกรรม และสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ