fbpx

สุดปีติทีมวิ่งก้าวคนละก้าวรับสิ่งของพระราชทาน

สุราษฎร์ธานี 15 พ.ย.- “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมทีมวิ่งก้าวคนละก้าวเบตง-แม่สาย รับสิ่งของพระราชทานด้วยปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้นในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระอยู่หัว ด้าน “พล.อ.ท.ภักดี” เผยพระองค์ทรงอวยพรให้สำเร็จดังตั้งใจ


เมื่อเวลา 11.30 น. (15 พ.ย.) ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมบรรจงบุรี ถนนเลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศโทภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบเป็นกำลังใจให้นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พลตำรวจโทสรศักดิ์ เย็นเปรม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นายอนุรัตน์ กับนางประนอม คงมาลัย บิดามารดาของนายอาทิวราห์ รวมทั้งนางสาวรัชวิน หรือก้อย วงศ์วิริยะ เข้าร่วมในพิธีด้วย พร้อมประชาชนและจิตอาสาแสดงความยินดีจำนวนมาก


พลอากาศโทภักดี  กล่าวว่า  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญดอกไม้พระราชทาน อาหารเสริมไทย และขนมไทย ซึ่งจัดทำขึ้นที่ห้องเครื่องสำนักพระราชวังมามอบให้กับนายอาทิวราห์ และคณะ ในการนี้ยังมีพระกระแสรับสั่งเป็นกำลังใจให้กับทีมวิ่งก้าวคนละก้าว โดยขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง จิตใจที่เข้มแข็ง และปฏิบัติภารกิจสำเร็จตามที่ตั้งใจ

ทั้งนี้ นายอาทิวราห์ พร้อมทั้งก้อย พ่อแม่และทีมงานทุกคนต่างปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น โดยเฉพาะก้อย ถึงกับน้ำตาคลอตลอดเวลา


สำหรับการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เบตง-แม่สาย นำโดยนายอาทิวราห์ เพื่อระดมทุนให้ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ โดยตั้งเป้าหมายไว้ 700 ล้านบาท เริ่มออกวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จาก อ.เบตง จ.ยะลา สู่จุดหมาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร กำหนดการวิ่ง 55 วัน สิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค.2560 ขณะนี้วิ่งมาได้แล้ว 12 วัน และวันนี้ (15 พ.ย.) อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว