fbpx

แตกตื่น ตะกวด ลงเล่นน้ำทะเล จ.กระบี่

กระบี่ 3 พ.ย.- นักท่องเที่ยวแตกตื่น ตะกวด ยาวกว่า 1.5 เมตร โผล่เล่นน้ำ ชายหาดเกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ แถมยังไม่กลัวคน ยอมให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด


นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ต่างแห่มุงดู ตะกวดขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1.5 เมตร ที่กำลังเล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาดหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ และยังไม่มีท่าทีตื่นคน ทั้งที่มีนักท่องเที่ยวไปห้อมล้อมมุงดูอยุ่เป็นจำนวนมาก บางคนยังพยายามคลานล้อเลียน และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่ก็มีบางคนตกใจกลัว เพราะเข้าใจผิด คิดว่าเป็นจระเข้ โดยใช้เวลาอยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะเดินนวยนาดขึ้นมาจากน้ำ ฝ่าวงล้อมนักท่องเที่ยว กลับเข้าป่าริมชายหาด ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ได้บันทึกภาพไว้เนื่องจากเป็นภาพที่หาดูยาก 

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีบอกว่า บริเวณหมู่เกาะห้องนั้น มีตะกวดขนาดใหญ่อาศัยอยู่จำนวนมาก เนื่องจากเป็นสัตว์ประจำถิ่น บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของของระบบนิเวศและมักจะออกมารอกินเศษอาหารที่นักท่องเที่ยวให้ หรือซากสัตว์ ซึ่งบางตัวอาจทำร้ายคนบ้าง หากไปรบกวนหรือทำอันตรายมันก่อนแต่ก็มีน้อยมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร