fbpx

ประชาชนหลั่งไหลกราบพระบรมศพไม่ขาดสาย ช่วงบ่ายรอในเต็นท์พักคอยกว่า 20,000 คน

กรุงเทพฯ 5 ต.ค.-เหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 10 ชั่วโมงเท่านั้น ที่สำนักพระราชวังเปิดให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ขณะที่ประชาชนหลั่งไหลไปอย่างไม่ขาดสาย ขณะนี้มีคนรอในเต็นท์พักคอยกว่า 20,000 คน โดยเจ้าหน้าที่ทยอยจัดระเบียบแถวให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่องไม่มีช่วงหยุด เลยทำให้วันนี้เฉลี่ยรอเพียง 5 ชม.



ในช่วงบ่ายประชาชนยังคงเนืองแน่นและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถวสะสมยาวโดยเฉพาะจุดคัดกรองพระธรณีบีบมวยผม เลย 4 แยกคอกวัว วนขดยาวไปถนนราชดำเนิกลาง แม้วันนี้อากาศร้อนสลับฟ้าครึ้ม ก็ไม่ทำให้ประชาชนลดละความพยายาม โดยคนที่อยู่ใกล้จุดคัดกรองก่อนเข้าสนามหลวงจะเป็นกลุ่มที่มาตั้งแต่เช้า


กอร.รส.รายงานยอดเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพของวันนี้ ตั้งแต่ 01.00-12.00 น.มีจำนวน 42,824 คนแล้ว ส่วนที่ยังรอในเต็นท์พักคอยอีกกว่า 20,000 คน เฉลี่ยแล้ววันนี้ใช้เวลารอไม่นาน 5 ชม.เท่านั้น เมื่อเทียบกับเมื่อวานเกือบ 8 ชม. เนื่องจากเจ้าหน้าที่จัดระเบียบปล่อยคนต่อเนื่อง ต่อรอบเกือบ 2,000 คน

คุณป้าท่านนี้มานับ 100 ครั้งแล้ว และอยากมาอีกวันนี้ เพราะเป็นวันสุดท้าย ถือพระบรมฉายาลักษณ์และพันธุ์ข้าวพอเพียงที่ได้รับแจกเป็นของที่ระลึกมาด้วยเสมอ เพื่อมาแจกให้คนที่ยังไม่ได้


ช่วงบ่ายที่สนามหลงเริ่มแดดร่มๆ ทำให้ประชาชนทยอยมาเพิ่มต่อเนื่อง ส่วนการตัดแถวในช่วงเที่ยงคืนวันนี้ (5 ต.ค.) จะตัดที่จุดใด ระหว่างจุดคัดกรอง หรือท้ายแถวประชาชนหลังจุดคัดกรอง ต้องรอผลการประชุมในช่วงเย็นวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต